Đời sống Xã hội

​Samsung Electronics phát triển công nghệ mới để cải thiện hiệu suất mạng 5G

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:30 26-02-2021

[Ảnh = Internet]


Sử dụng trí thông minh nhân tạo và công nghệ xử lý tín hiệu tiên tiến, Samsung Electronics đã phát triển một công nghệ mạng mới có tên "Mobility Enhancer", có thể cải thiện hiệu suất tạo chùm tia của bộ phát sóng đa đầu vào và đa đầu ra (MIMO) lên đến 30% trong môi trường di động. Công nghệ mới sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm di động cho người dùng trong cả môi trường mạng 4G và 5G.

Đối với một hệ sinh thái 5G thực sự, các công nghệ như định dạng chùm tia và MIMO lớn là rất quan trọng để tăng hiệu quả quang phổ và cung cấp phạm vi phủ sóng đáng tin cậy, hiệu quả về chi phí. Beamforming tập trung sức mạnh cho người dùng mong muốn để tạo thành chùm tia, mở rộng phạm vi phủ sóng và tăng tốc độ. MIMO sử dụng ăng-ten ở mỗi đầu của mạch truyền thông. Massive MIMO là một hệ thống có số lượng ăng-ten cao có khả năng chống nhiễu và gây nhiễu có chủ đích cao hơn nhiều so với các mạng MIMO tiêu chuẩn sử dụng hai hoặc bốn ăng-ten.

Kỷ nguyên 5G cần khả năng của Massive MIMO để phục vụ nhiều người dùng đồng thời trong một khu vực đông đúc trong khi vẫn duy trì tốc độ dữ liệu nhanh và hiệu suất nhất quán. Samsung cho biết trong một tuyên bố vào ngày 25 tháng 2 rằng họ đã tiến hành một cuộc thử nghiệm thực địa bằng cách sử dụng công nghệ Mobility Enhancer và radio MIMO khổng lồ của mình, đạt được sự cải thiện thông lượng lên đến 30% đối với người dùng đi bộ.

Samsung cho biết, Mobility Enhancer sẽ cho phép Massive MIMO cải thiện độ chính xác của định dạng chùm tia hướng tới người dùng đang di chuyển để có trải nghiệm 5G tối đa, Samsung cho biết thêm rằng người dùng có thể trải nghiệm hiệu suất được tăng cường khi họ đang đi bộ trên phố. Trưởng phòng thí nghiệm thiết kế hệ thống tiên tiến của Samsung Park Jeong-ho cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp các giải pháp mạng tốt nhất cho tất cả các nhà khai thác di động, cho phép họ cung cấp cho khách hàng của mình chất lượng cao nhất, trải nghiệm di động thoải mái nhất có thể”.

Samsung cho biết họ sẽ nâng cấp tính năng Mobility Enhancer cho các máy thu phát Massive MIMO thông qua một bản nâng cấp phần mềm được cung cấp trên thị trường toàn cầu trong năm nay. Công ty đã cung cấp các giải pháp đầu cuối 5G từ chipset, radio và lõi cho đến các nền tảng đám mây.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기