Giải trí

Các công ty giải trí tăng cường đầu tư vào các nền tảng dịch vụ dành riêng cho người hâm mộ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:18 21-06-2021
Các công ty giải trí đang tích cực đầu tư vào sự phát triển của các nền tảng trực tuyến phục vụ người hâm mộ, gần đây đã nổi lên như hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty do ảnh hưởng từ dịch Covid19. Thêm vào đó, không khó để nhận thấy các công ty cũng có xu hướng toàn cầu hóa nhanh và mạnh hơn nữa bằng cách thành lập liên minh giữa các công ty lớn và mở rộng đội hình nghệ sĩ ra thị trường nước ngoài.

 

[Ảnh=DearU cung cấp]


JYP Entertainment gần đây đã trở thành cổ đông lớn thứ hai khi mua lại 23,3% cổ phần của DearU, một công ty con của SM Entertainment, công ty vận hành ứng dụng mang tên 'DearU bubble', cung cấp dịch vụ nhắn tin nhắn riêng tư giữa người hâm mộ và ca sĩ.

Vào ngày 7, NiziU, một nhóm nhạc nữ Nhật Bản được thành lập bởi JYP thông qua đào tạo K-pop cũng đã tham gia 'bubble'. NiziU là nhóm ở nước ngoài đầu tiên sử dụng bubble' của DearU, với tất cả 9 thành viên là người Nhật. Hiện độ nổi tiếng của NiziU đang vô cùng bùng nổ ở Nhật Bản, vì vậy DearU cũng đang rất mong chờ người dùng Nhật Bản sẽ tích cực tham gia dịch vụ này.

Hơn 150 nghệ sĩ từ 13 công ty ở Hàn Quốc đã đăng ký dịch vụ 'bubble' của DearU và các nghệ sĩ giải trí của JYP cũng đã ra mắt dịch vụ người hâm mộ trên nền tảng này từ năm ngoái. Hiện tại, nền tảng này có một lượng người hâm mộ khổng lồ ở nước ngoài, với 68% người dùng ở nước ngoài và phí dịch vụ hàng tháng là 4.500 won (khoảng 90.000 VND). Được biết, DearU có kế hoạch ra mắt công chúng trên Thị trường Doanh nghiệp Tăng trưởng Hàn Quốc (KOSDAQ) vào nửa cuối năm nay. DearU trực thuộc SM Entertainment, và các công ty môi giới đại diện sẽ hợp lực để thúc đẩy sự phát triển của công ty.

Đồng thời, HYBE cũng đang tích cực mở rộng nền tảng dịch vụ người hâm mộ Weverse. Weverse chủ yếu cung cấp thông tin về người nổi tiếng và các dịch vụ nội dung cho người hâm mộ. Hiện có 23 tài khoản nghệ sĩ (kết hợp) ở trong và ngoài nước. Nhóm nhạc nổi tiếng FTIsland của giải trí FNC gần đây cũng đã cập bến nền tảng này. HYBE đã thông báo vào đầu năm rằng họ sẽ liên kết với nền tảng phát sóng trực tiếp ngôi sao của NAVER là VLIVE và thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với YG Entertainment.

Trong bối cảnh các chương trình biểu diễn offline bị tạm dừng trong thời gian dài do dịch bệnh, các công ty giải trí liên tục tung ra các dịch vụ trực tuyến trong năm qua để tạo doanh thu. Cũng có ý kiến ​​cho rằng việc tăng cường hợp tác chiến lược giữa các công ty giải trí có thể dẫn đến tình trạng cạnh tranh giữa HYBE-YG Entertainment-NAVER và SM Entertainment-JYP Entertainment trong tương lai.

Mặt khác, Netmarble, đã tham gia vào thị trường nền tảng nội dung Hallyu, cũng đã liên tục tuyển dụng nền tảng UNIVERSE của mình. Nền tảng này hiện có 18 nghệ sĩ (kết hợp) bao gồm Kang Daniel, THE BOYZ và OH MY GIRL. Dịch vụ đã được ra mắt trong bốn tháng. Số lượt tải xuống đã vượt quá 10 triệu lượt. Hiện tại, người dùng hoạt động hàng tháng của nền tảng này là khoảng 3,3 triệu người và người dùng ở nước ngoài chiếm tới 80%.

 

[Ảnh=Weverse cung cấp]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기