Đời sống Xã hội

#BTS - hashtag được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới trong nửa đầu năm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:19 23-08-2021
Kết quả thống kê cho thấy hashtag (là một loại thẻ siêu dữ liệu được sử dụng trên các mạng xã hội như Twitter và các dịch vụ blog khác, cho phép người dùng áp dụng tính năng gắn thẻ giúp người dùng khác dễ dàng tìm thấy bài viết/thư có chủ đề hoặc nội dung cụ thể) được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới trong nửa đầu năm được tìm thấy là '#BTS'.

 

[Ảnh=Twitter]


Để kỷ niệm ngày hashtag được tạo ra, Twitter đã công bố bảng xếp hạng những hashtag được sử dụng nhiều nhất trên thế giới từ tháng 1~6 năm nay vào ngày 23.

Theo Twitter, các từ khóa liên quan đến K-pop chiếm 5 trong số 10 hashtag được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới.

'#BTS', được sử dụng 150 triệu lần, đứng ở vị trí thứ hai, và '#EXO' và '#Enhypen' lần lượt ở vị trí thứ 7 và 8.

'#BTSArmy', dùng để chỉ fandom (cộng đồng người hâm mộ) của BTS, và ca khúc hit '#Dynamite' lần lượt xếp ở vị trí thứ 6 và 10.

Hashtag được sử dụng nhiều nhất trong nửa đầu là '#iHeartAwards', một lễ trao giải được tổ chức bởi một đài phát thanh trực tuyến của Mỹ, và vị trí thứ ba là '#WhatsHappeninginMyanmar' (những gì đang xảy ra ở Myanmar) liên quan đến cuộc đảo chính quân sự ở Myanmar.

Trong cùng thời gian, tổng cộng 7 triệu hashtag đã được sử dụng ở Hàn Quốc. Việc sử dụng hashtag của Hàn Quốc lớn thứ sáu trên thế giới sau Nhật Bản, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Ấn Độ và Canada.

Hashtags bắt đầu vào năm 2007 khi nhà hoạt động nguồn mở Chris Messina đề xuất nhóm nhiều thông tin trên Twitter thành các chủ đề bằng cách sử dụng ký hiệu '#'. Kể từ đó, nó đã đóng một vai trò quan trọng trong việc lan truyền các phong trào xã hội như 'Mùa xuân Ả Rập', phong trào 'MeToo' và 'BlackLivesMatter'.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기