DU LỊCH

Busan được chọn là 'Điểm đến du lịch tốt nhất thế giới năm 2023' bởi kênh truyền hình National Geographic

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:25 01-11-2022
National Geographic, một phương tiện truyền thông chuyên về khám phá di sản văn hóa và thiên nhiên được xuất bản bởi Hiệp hội Địa lý Hoa Kỳ, đã chọn Busan là 'thành phố văn hóa tốt nhất thế giới đáng đến thăm vào năm 2023'.
 

[Ảnh=National Geographic]


Vào ngày 31 (theo giờ địa phương), National Geographic đã công bố danh sách 'Đề xuất Du lịch Thế giới năm 2023' thông qua trang web của mình và đưa Busan vào danh sách '25 địa điểm và trải nghiệm ngoạn mục cho năm 2023 (25 breathtaking places and experiences for 2023)'.

Danh sách này được chia thành năm hạng mục: Văn hóa, Thiên nhiên, Phiêu lưu, Gia đình và Cộng đồng. Trong đó, Busan được chọn là một trong năm thành phố thuộc hạng mục văn hóa nơi du khách có thể "đắm mình trong lịch sử và di sản văn hóa".

National Geographic giới thiệu Busan là thành phố lớn thứ hai ở Hàn Quốc, một thành phố cảng sáng tạo tràn đầy sức sống, thánh địa văn hóa nơi du khách có thể cảm nhận được sức nóng của Làn sóng văn hóa đại chúng Hàn Quốc (K-POP).

National Geographic cũng cho biết "Liên hoan phim quốc tế Busan, được công nhận là một trong những liên hoan phim uy tín nhất châu Á, đã được tổ chức hàng năm trong gần 30 năm, và sự kiện năm nay, được tổ chức từ ngày 5 đến ngày 14 tháng 10, đã thu hút 3,4 triệu khán giả. Busan cũng nổi tiếng với bia thủ công và cà phê. Busan là một thành phố có cả núi và bãi biển."

Ngoài Busan, Charleston (Nam Carolina) nơi cuộc Nội chiến Hoa Kỳ bắt đầu, Động Long Môn ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 2000, Via Appia, Ý được xây dựng trong thời La Mã cổ đại, Ai Cập, đất nước của các kim tự tháp và các pharaoh cũng đã lọt vào danh sách các điểm đến tốt nhất trong hạng mục văn hóa.

Năm điểm đến mà bạn có thể hòa mình vào 'thiên nhiên hoang dã' là Công viên Quốc gia Big Bend ở Texas (Hoa Kỳ), Botswana ở miền nam châu Phi, Cao nguyên Scotland, Slovenia dưới chân dãy Alps và Quần đảo Azores ở Bồ Đào Nha.

Trong '5 điểm đến phiêu lưu sẽ tăng cường adrenaline của bạn', du khách có thể đi bộ đường dài tại Choquequirao (Peru) nơi được gọi là 'Pháo đài cuối cùng của người Inca', New Zealand nơi trò nhảy bungee được tạo ra, Utah (Mỹ) 'vùng đất của những cuộc phiêu lưu', Áo nơi du khách có thể thưởng thức văn hóa của nội địa Châu Âu khi đi bộ đường dài trên dãy Alps, quần đảo Leviajijedo của Mexico đã được chọn là Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 2016.

Năm điểm đến du lịch gia đình hàng đầu là Thụy Sĩ, nằm trên dãy Alps, Trinidad và Tobago, một quốc đảo ở phía nam Biển Caribê, San Francisco, California, Columbia, thiên đường của những người chơi chim và Manchester, Anh, trung tâm của Cách mạng Công nghiệp và sân nhà của câu lạc bộ bóng đá danh tiếng Manchester United.

5 cộng đồng địa phương có đặc điểm, phong tục và truyền thống khu vực hàng đầu là Quần đảo Dodecanisa ở Hy Lạp với lịch sử lâu đời, Milwaukee, Wisconsin, Hoa Kỳ, tiếp giáp với Great Lakes, Alberta, Canada trên dãy núi Rocky, Lào, một quốc gia không giáp biển ở Đông Nam Á và Ghana trên bờ Tây Đại Tây Dương của Châu Phi.

 

Làng văn hóa Gamcheon tại Busan. [Ảnh=Getty Images Bank]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기