Đời sống Xã hội

Busan được mệnh danh là thành phố du lịch đêm của Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:12 09-11-2023
Busan đang nổi lên là thành phố du lịch đêm đẳng cấp thế giới với 8 địa điểm được chọn là một trong 100 điểm du lịch đêm hàng đầu tại Hàn Quốc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc lựa chọn.

 
Đài phun nước Dadaepo ẢnhThành phố Busan
Đài phun nước Dadaepo. [Ảnh=Thành phố Busan]
Ngày 9, chính quyền thành phố Busan thông báo đã có tổng cộng 8 điểm tham quan ở thành phố Busan được chọn giới thiệu trong "100 điểm du lịch đêm hàng đầu ở Hàn Quốc" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc đánh giá và chọn lựa.

"100 điểm du lịch đêm hàng đầu ở Hàn Quốc" là một thương hiệu du lịch đêm được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc phát triển trong năm nay nhằm khám phá, quảng bá và tiếp thị tài nguyên du lịch đêm trên khắp Hàn Quốc. 

Theo chính quyền thành phố Busan, 8 điểm tham quan trong "100 điểm du lịch đêm hàng đầu ở Hàn Quốc" không chỉ bao gồm các điểm tham quan mà còn cả ẩm thực, giải trí và các hoạt động giải trí.

Các điểm tham quan nổi bật bao gồm △Lễ hội ánh sáng Gwangbok-ro, Công viên Yongdusan và Tháp Busan △Chương trình biểu diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái Gwangalli M △Đài phun nước hoàng hôn Dadaepo △Đi bộ dưới ánh trăng Galmaetgil △Du thuyền ăn tối lúc nửa đêm △Lễ hội pháo hoa Busan △Lễ hội ánh sáng Seomyeon và chuyến tham quan phố cà phê Jeonpo △Lễ hội ánh sáng Haeundae.

Park Geun-rok, Giám đốc Sở Du lịch và MICE Thành phố Busan, cho biết: "Busan được coi là 'thành phố số một về du lịch về đêm'. Chúng tôi sẽ tiếp tục khám phá và giới thiệu nhiều nội dung du lịch đêm đa dạng hơn để mang đến một đêm đặc biệt và đáng nhớ ở Busan cho tất cả mọi người".

Ngoài ra, Busan sẽ dốc toàn lực để giành quyền tổ chức Triển lãm Thế giới (World Expo 2030), với sự hỗ trợ đầy đủ của chính phủ Hàn Quốc và mọi tầng lớp xã hội. Quyền đăng cai World Expo 2030 sẽ được bỏ phiếu vào tháng 11 tới tại trụ sở của Cục Triển lãm Quốc tế (BIE) ở Paris. Đại diện từ 28 quốc gia thành viên BIE sẽ đánh giá 3 thành phố ứng cử viên và chọn một thành phố đăng cai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기