Kinh tế Chính trị

LS Eco Energy bắt đầu kinh doanh đất hiếm...Ký hợp đồng mua bán với công ty Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:51 10-01-2024
LS Eco Energy là công ty Hàn Quốc đầu tiên bắt đầu kinh doanh oxit đất hiếm quy mô lớn.
 
 ‘Lễ ký Hợp đồng mua bán Oxit đất hiếm’ diễn ra tại Seoul  vào ngày 1012024 Từ trái sang Koo Bon-gyu CEO LS Cable Lee Sang-ho CEO LS Eco Energy Phan Thành Muôn Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh và Nguyễn Việt Anh Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Ảnh LS Eco Energy
‘Lễ ký Hợp đồng mua bán Oxit đất hiếm’ diễn ra tại Seoul vào ngày 10/1/2024. Từ trái sang: Koo Bon-gyu CEO LS Cable, Lee Sang-ho CEO LS Eco Energy, Phan Thành Muôn Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh và Nguyễn Việt Anh Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. [Ảnh= LS Eco Energy]
Ngày 10, LS Eco Energy thông báo về việc đã ký hợp đồng mua oxit đất hiếm với Tập đoàn Khoáng sản Đầu tư Hưng Thịnh tại Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul.

Theo hợp đồng, LS Eco Energy có kế hoạch cung cấp neodymium và disprocium, được tinh chế bởi Tập đoàn Hưng Thịnh cho các công ty nam châm vĩnh cửu trong và ngoài nước.

Bắt đầu với 200 tấn trong năm nay, LS Eco Energy dự kiến có thể cung cấp hơn 500 tấn mỗi năm từ năm 2025.

Ôxit đất hiếm là nguyên liệu thô cần thiết để sản xuất nam châm vĩnh cửu dùng trong xe điện, máy phát điện gió và robot. Việt Nam gần đây nổi lên là nhà cung cấp nguyên tố đất hiếm để thay thế Trung Quốc.

Chiến lược của LS Eco Energy là chiếm lĩnh và mở rộng chuỗi cung ứng đất hiếm thông qua các hợp đồng trực tiếp với các công ty sở hữu mỏ đất hiếm.

LS Eco Energy giải thích rằng họ đang ở vị trí thuận lợi để đảm bảo chuỗi cung ứng nhờ gần 30 năm kinh nghiệm kinh doanh, mạng lưới và công nghệ luyện kim loại màu tại Việt Nam do công ty mẹ LS Cable & System sở hữu.

Bắt đầu với hợp đồng này, LS Cable & System sẽ bắt đầu xây dựng chuỗi giá trị đất hiếm một cách nghiêm túc. Ngoài ra, công ty cũng đang tìm cách hợp tác với các nhà sản xuất nam châm vĩnh cửu trên toàn cầu.

Lee Sang-ho, Giám đốc điều hành của LS Eco Energy, cho biết: "Chúng tôi sẽ mở rộng nguồn cung thông qua các hợp đồng bổ sung với các công ty khai thác khác. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi có kế hoạch đảm bảo công nghệ tách và tinh chế oxit đất hiếm".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기