THẾ GIỚI

[CES2024] Pulmuone giới thiệu người máy nấu ăn tự động 'Robot Chef' tại CES 2024

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:23 11-01-2024
Nhà sản xuất sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc Pulmuone vừa giới thiệu một chiếc máy tự động có thể nấu các thực phẩm đông lạnh ăn liền tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) được tổ chức tại Las Vegas. Tại triển lãm CES 2024, robot đầu bếp đã trình diễn nấu các món ăn ăn liền bao gồm mỳ bò yukgaejang, canh gạo nếp tteokguk, cơm trộn bibimbap.
 
ẢnhPulmuone
[Ảnh=Pulmuone]
Ngày 10, Pulmuone cho biết chiếc máy nấu thức ăn ăn liền tự động mang tên 'Robot Chef' đã được trưng bày tại CES 2024.

Nam Jeong-min, người đứng đầu doanh nghiệp nền tảng tự động của Pulmuone, cho biết trong một tuyên bố: "Nhờ thể hiện được khả năng nấu ăn tức thì ở cấp độ nhà hàng, 'Robot Chef' đã nhận được phản hồi nồng nhiệt từ khách tham quan và người mua trên toàn thế giới khi tới thăm quan gian hàng". Pulmuone mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với các trường học và nhiều công ty khác nhau để có thể cung cấp 'Robot Chef' ra thị trường.
 
Việc áp dụng robot nấu ăn đang dần trở nên phát triển ở Hàn Quốc.

Vào tháng 5/2023, các robot đầu bếp do Doosan Robotics, một nhà sản xuất robot hợp tác trong nước, tạo ra, đã tự động nấu mì, gà rán và xúc xích tại một sự kiện chơi gôn ở thành phố Chuncheon. Công ty cũng sử dụng robot đồ uống có thể pha một tách Americano chỉ trong 45 giây.

Vào tháng 2/2022, bốn loại robot nấu ăn đã được trình diễn tại trại huấn luyện quân đội ở Nonsan, cách Seoul khoảng 154 km về phía nam nhằm giảm bớt gánh nặng cho các đầu bếp quân đội và nguy cơ xảy ra tai nạn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기