Đời sống Xã hội

"Cửa hàng quốc dân" Daiso tăng tốc mở rộng sang lĩnh vực thời trang

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:57 17-06-2024
Mới đây, Daiso, nhà bán lẻ Hàn Quốc nổi tiếng với với mức "giá rẻ" đã dần mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực thời trang. Đối mặt với áp lực giá cao và sự cạnh tranh từ các sản phẩm giá siêu rẻ từ các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc như AliExpress và Temu, Daiso đã thực hiện chính sách thống nhất giá (bán hàng đồng giá với các mức từ 1.000~5.000 won) để đảm bảo khả năng cạnh tranh và thu hút người tiêu dùng.
 
Lối vào cửa một cửa hàng Daiso ẢnhInternet
Lối vào cửa một cửa hàng Daiso. [Ảnh=Internet]
Daiso gia nhập thị trường các sản phẩm làm đẹp lần đầu tiên vào năm 2022. Từ năm ngoái (2023), để nâng cao hình ảnh thương hiệu, Daiso bắt đầu mở rộng sang cả lĩnh vực thời trang.

Được biết, Daiso đã bắt đầu các hoạt động kinh doanh mặt hàng thời trang bằng việc tung ra các sản phẩm đồ lót và tất, những sản phẩm ít bị ảnh hưởng bởi tên tuổi thương hiệu.

Mùa đông năm ngoái, hãng đã tung ra giày chống rét, áo khoác lông cừu và đồ mặc lót giữ nhiệt có giá 5.000 won (khoảng 93.000 VNĐ), mở rộng phạm vi sản phẩm của mình từ quần áo chức năng sang quần áo hàng ngày. Đặc biệt, chiếc áo khoác lông cừu Polar, với mức giá cực kỳ thấp 5.000 won, ra mắt vào tháng 11/2023 đã hết hàng nhanh chóng. Nhờ việc củng cố vững chắc danh mục thời trang, doanh số bán quần áo năm ngoái của Daiso đã tăng khoảng 160% so với năm trước đó

Với mùa hè năm nay, Daiso cũng tung ra dòng sản phẩm quần áo mang tên 'Super Cool', gây lo lắng cho các thương hiệu thời trang nhanh (S.P.A) toàn cầu.

Các sản phẩm quần làm mát như 'Airism' của Uniqlo, 'Cool Air' của Top Ten và 'Cool Tech' của Spao đã trở thành những mặt hàng ăn khách trong mùa hè và Daiso đã tham gia vào cuộc cạnh tranh này bằng cách đưa ra mức giá đồng đều.

Thông thường, vải siêu mát có giá đắt hơn vải thông thường, nhưng Daiso giải thích rằng họ định giá bằng cách cắt giảm các quy trình phân phối không cần thiết và giảm chi phí khuyến mại.

Để tăng đơn giá cho mỗi khách hàng và kéo dài thời gian khách hàng ở lại cửa hàng, Daiso tiếp tục tăng cường đầu tư chiến lược vào danh mục thời trang và hướng dẫn khách hàng mua các sản phẩm khác bằng cách cung cấp các sản phẩm quần áo có giá thấp nhất. Trong tương lai, Daiso có kế hoạch tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm và tăng cường sức ảnh hưởng không chỉ trong lĩnh vực thời trang mà còn ở cả lĩnh vực mỹ phẩm.

Một quan chức của Daiso cho biết: "Mặc dù trước đây lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm chiếm tỷ trọng thấp trong tổng doanh thu của Daiso nhưng doanh số vẫn tiếp tục tăng đều đặn khi hai danh mục sản phẩm này ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu các sản phẩm mới ở tất cả các danh mục để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm đa dạn".

Mặt khác, năm 2023, doanh thu của Daiso lần đầu tiên vượt quá 3.000 tỷ won và ngành công nghiệp đang mong chờ liệu bằng cách mở rộng sang lĩnh vực thời trang, công ty có thể đạt doanh thu 4.000 tỷ won trong năm nay hay không.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기