Kinh tế Chính trị

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol hội kiến Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:00 03-07-2024
Theo thông tin từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, vào chiều ngày 2 Tổng thống Yoon Suk-yeol đã có buổi hội kiến và trao đổi ý kiến ​​về các biện pháp phát triển quan hệ giữa hai nước với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính, người đang thăm chính thức Hàn Quốc.
 
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol hội kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính ẢnhVăn phòng Tổng thống Hàn Quốc
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol hội kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính. [Ảnh=Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc]
Phát biểu tại buổi hội kiến, Tổng thống Yoon cho hay: "Tôi hy vọng thương mại và đầu tư sẽ trở nên tích cực hơn bằng cách tăng cường hợp tác về thể chế, bao gồm cả việc đơn giản hóa thủ tục hải quan. Bên cạnh đó, hợp tác chiến lược trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh cũng sẽ được tiếp tục tăng cường".

"Tôi cũng mong Chính phủ Việt Nam tiếp tục quan tâm và hỗ trợ tích cực cho hoạt động của các công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam. Với việc tham gia vào dự án sản xuất điện LNG của Việt Nam và các lĩnh vực phát triển, chế biến khoáng sản trọng điểm, hy vọng rằng các công ty Hàn Quốc sẽ góp phần đóng góp vào nỗ lực chuyển đổi năng lượng của Việt Nam", Tổng thống Yoon cho biết thêm.

Đáp lời, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng thông báo với Tổng thống Yoon Suk-yeol về những kết quả quan trọng mà hai bên đã đạt được trong cuộc hội đàm giữa hai Thủ tướng. Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đề nghị hai bên tiếp tục duy trì và tăng cường các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao và các cấp; tiếp tục thực hiện thường xuyên các cơ chế hợp tác hiện có trong lĩnh vực ngoại giao, quốc phòng và an ninh, phù hợp với mức quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Hai nhà lãnh đạo nhất trí hợp tác chặt chẽ đưa quan hệ kinh tế đi vào chiều sâu, hiệu quả thực chất, qua đó góp phần hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 và hướng tới mục tiêu 150 tỷ USD vào năm 2030. 

Ngoài ra, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cũng cho biết, Tổng thống Yoon và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhất trí hợp tác chặt chẽ để xúc tiến thiết lập 'Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Hàn Quốc-ASEAN' nhân kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ đối thoại Hàn Quốc-ASEAN vào tháng 10 năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기