Kinh tế Chính trị

Sự kiện 'CES phiên bản Hàn Quốc' Smart Life Week lần thứ 1 diễn ra thành công tốt đẹp

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:09 18-10-2024
Sự kiện 'CES phiên bản Hàn Quốc' "Tuần lễ Cuộc sống Thông minh (Smart Life Week·SLW) Seoul" lần đầu tiên, giới thiệu các công ty đổi mới của Hàn Quốc và công nghệ của thành phố thông minh Seoul, đã kết thúc tốt đẹp vào ngày 12 tại COEX ở Samseong-dong, Gangnam-gu, Seoul.
 
Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon các thị trưởng của các thành phố toàn cầu và các đại biểu đang chụp ảnh kỷ niệm tại lễ khai mạc Tuần lễ cuộc sống thông minh Seoul SLW được tổ chức tại COEX ở Samseong-dong Gangnam-gu Seoul vào ngày 10102024 ẢnhYonhap News
Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon, các thị trưởng của các thành phố toàn cầu và các đại biểu đang chụp ảnh kỷ niệm tại lễ khai mạc 'Tuần lễ cuộc sống thông minh Seoul' (SLW) được tổ chức tại COEX ở Samseong-dong, Gangnam-gu, Seoul vào ngày 10/10/2024. [Ảnh=Yonhap News]
Smart Life Week (SLW) là một loại hình triển lãm công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) mới, giới thiệu các công nghệ tiên tiến. Đây là năm đầu tiên SLW được tổ chức, với thời gian kéo dài trong 3 ngày bắt đầu từ ngày 10 với chủ đề 'Công nghệ lấy con người làm trung tâm, kết nối để cuộc sống tốt đẹp hơn'. Sự kiện năm nay có tổng số 30.000 người tham dự, bao gồm các thị trưởng từ 115 thành phố và 400 quan chức doanh nghiệp từ 72 quốc gia trên thế giới đến để tìm hiểu về các xu hướng công nghệ mới nhất và chia sẻ ý tưởng.

SLW được chuẩn bị với nhiều nền tảng đổi mới quốc tế và các sự kiện bên lề, bao gồm phòng triển lãm, diễn đàn và hội nghị quốc tế cũng như lễ trao giải Thành phố thông minh Seoul.

Tại lễ khai mạc vào ngày 10, ngày đầu tiên của sự kiện, Thị trưởng Seul Oh Se-hoon phát biểu: "Tôi hy vọng rằng SLW, được tổ chức hàng năm, sẽ phát triển thành một sự kiện dẫn dắt trí tuệ nhân tạo và kỹ thuật số toàn cầu đồng thời thúc đẩy nhiều hợp tác khác nhau", đồng thời thị trưởng Oh cũng bày tỏ tham vọng biến Seoul sẽ trở thành nền tảng đổi mới cho các thành phố thông minh trên thế giới
cho biết Seoul sẽ trở thành nền tảng đổi mới dẫn đầu các thành phố thông minh trên thế giới.

Không gian triển lãm được chia thành 'phòng trưng bày' để trải nghiệm thành phố tương lai và 'phòng triển lãm doanh nghiệp' tập trung vào các công ty đổi mới, trong đó có 147 công ty trong và ngoài nước đã tham gia và giới thiệu các công nghệ đổi mới tiên tiến.

Phòng trưng bày bao gồm 12 chủ đề như ▲ robot trong cuộc sống hàng ngày ▲ sự thay đổi của nhà ở ▲ đổi mới của những con đường ▲ tương lai của di chuyển ▲ môi trường an toàn, v.v..

49 công ty, bao gồm Hyundai Motor Company, Samsung Electronics và LG Electronics, đã tạo ra một không gian ý tưởng nơi khách tham quan có thể trải nghiệm công nghệ tiên tiến ở các thành phố trong tương lai.

Bảy thành phố hông minh toàn cầu hàng đầu thế giới bao gồm London, Paris, Madrid và Sharjah, cũng thiết lập các gian hàng để chia sẻ thành tựu của mình.

98 công ty đổi mới đã tham gia phòng triển lãm doanh nghiệp trong bốn lĩnh vực, bao gồm đồng hành với tầng lớp yếu thế, công nghệ đổi mới, du lịch và di chuyển (mobility).

Vào ngày đầu tiên của sự kiện, 'Diễn đàn Thị trưởng' cũng được tổ chức để chia sẻ tầm nhìn, kinh nghiệm và trường hợp chính sách của các thành phố thông minh trên khắp thế giới. Diễn đàn được tổ chức với chủ đề “Cùng nhau kiến ​​tạo thành phố thông minh trong tương lai” với sự tham gia của các thị trưởng đến từ 33 thành phố trong và ngoài nước.

Một loại chương trình kết nối giữa các công ty và thành phố mới cũng được giới thiệu và nhận được nhiều đánh giá tích cực.

Sau khi tiến hành khảo sát nhu cầu sơ bộ, Seoul đã kết nối các công ty đổi mới Hàn Quốc với 11 thành phố ở nước ngoài, bao gồm Gaborone ở Botswana, Sfax ở Tuy-ni-di, Konya ở Thổ Nhĩ Kỳ, Banjul ở Gambia và Praha ở Cộng hòa Séc.

Các thành phố này đến thăm SLW với nhiều vấn đề đô thị khác nhau, bao gồm quản lý và dự báo lũ lụt, hệ thống hướng dẫn thông tin xe buýt và quản lý an toàn dựa trên Internet vạn vật (IoT).

Các công ty kết hợp thực hiện các bài thuyết trình tùy chỉnh tại một gian hàng chuyên dụng được đặt trong phòng triển lãm trong hai ngày, ngày 10 và 11.

Ngoài ra, Chính quyền Thành phố Seoul, kết hợp với SLW, đã phỏng vấn riêng các tổ chức và hiệp hội ở bốn quốc gia, bao gồm Ả Rập Xê-út, Đài Loan, Việt Nam và Bỉ nhằm tìm hiểu các khả năng hợp tác.

Trong trường hợp của Ả Rập Xê-út, quốc gia đang thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới với dự án 'Tầm nhìn 2030', một kế hoạch phát triển quy mô lớn được đại diện bởi 'Thành phố NEOM', một kế hoạch xây dựng và chiến lược triển khai thành phố thông minh đã được thảo luận với một công ty dầu mỏ. . Chính quyền thủ đô Seoul cho biết công ty cũng tỏ ra rất quan tâm đến trung tâm điều hành thành phố.

Bên cạnh đó, Seoul cũng đã tìm kiếm những lĩnh vực có thể hợp tác và tạo ra sự phối hợp với Hiệp hội Máy tính Đài Bắc (TCA) của Đài Loan, nơi đang tổ chức 'Hội nghị và Triển lãm Thành phố Thông minh' (SCSE), một triển lãm liên quan đến thành phố thông minh tương tự như SLW. Các sự kiện SCSE năm tới sẽ được tổ chức tại Đài Bắc và Cao Hùng vào tháng 3.

Không những vậy, thành phố Seoul đã giới thiệu chính sách thành phố thông minh của Seoul với Hội Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HCA) của Việt Nam và đề xuất tăng cường hợp tác giữa các công ty của cả hai nước trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT).

Seoul cũng đã nói chuyện với một công ty đại chúng của Bỉ về các chính sách nâng cao đổi mới và sử dụng dữ liệu an toàn.

Trên thực tế, thành phố Seoul cũng đạt được thành công khi ký kết các thỏa thuận kinh doanh với 6 thành phố ở nước ngoài, bao gồm Banjul (Gambia), để hợp tác đổi mới giao thông công cộng và cải thiện dịch vụ.

Ngoài Banjul, thành phố Seoul đã ký thỏa thuận với Tema ở Ghana, Mombasa ở Kenya, Paynesville ở Liberia, Santo Domingo ở Cộng hòa Dominica và Itapetininga ở Brazil. Theo đó, Seoul sẽ chia sẻ hệ thống thông tin và quản lý xe buýt, đồng thời hỗ trợ các giải pháp cơ sở hạ tầng giao thông cho mỗi thành phố. 

Là một sự kiện bên lề, buổi giới thiệu 'Giải thưởng Thành phố Thông minh Seoul' và một hội nghị quốc tế đã được tổ chức để củng cố nội dung của sự kiện.

Tham vọng của Chính quyền Thủ đô Seoul là phát triển SLW thành triển lãm công nghiệp đổi mới và công nghệ thông tin và truyền thông tiêu biểu của Hàn Quốc như một sự kiện hội nghị đẳng cấp thế giới.

Thành phố có kế hoạch mở rộng số lượng thành phố ở nước ngoài tham gia SLW lên 200 vào năm 2025 và 300 vào năm 2026, đồng thời tăng số lượng người tham gia lên 60.000 vào năm 2026.

Một quan chức của Thành phố Seoul cho biết: "Chúng tôi đã xác nhận khả năng thành công thông qua sự kiện lần này. Sự kiện này cho thấy tương lai cuộc sống đô thị đang thay đổi nhờ công nghệ tiên tiến". Quna chức này cũng cho biết chính quyền thành phố Seoul sẽ theo đuổi mục tiêu biến thành phố trở thành trung tâm cuộc sống thông minh toàn cầu trong tương lai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기