Kinh tế Chính trị

​Ấn Độ khánh thành nhà máy lắp ráp điện thoại di động Samsung lớn nhất thế giới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:57 10-07-2018
Nhà máy của Samsung Ấn Độ mở rộng gấp đôi lên 240.000m2 Tăng năng suất mỗi tháng từ 5 triệu sản phẩm lên thành 10 triệu sản phẩm


Theo lịch trình của chuyến thăm cấp nhà nước đến Ấn Độ, vào 17 giờ hôm qua (giờ địa phương) Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng nước chủ nhà Narendra Modi đã cắt băng khánh thành nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới của tập đoàn Samsung tại thành phố Noida, bang Uttar Pradesh (cơ sở sản xuất này nằm tiếp giáp với thủ đô New Delhi).
 

[Ảnh = Yonhap news]


Theo dự tính, nhà máy này sẽ gia tăng năng suất lên 10 triệu sản phẩm mỗi tháng, gấp đôi so với mức 5 triệu chiếc trước kia. Việc mở rộng cũng sẽ giúp mảng sản xuất tủ lạnh tăng năng xuất từ 100 nghìn lên 200 nghìn sản phẩm mỗi tháng. Nhà máy được mở rộng từ 120.000㎡ lên thành 240.000㎡, với tổng kinh phí đầu tư là 49,15 tỷ Rs (khoảng 800 tỷ won).
 

[Ảnh = Yonhap news]


Điều này một lần nữa nhấn mạnh, chuyến công du lần này của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in là bước đi quan trọng trong Chính sách hướng Nam mới của chính phủ Hàn Quốc. Ngoài ra với việc thực hiện chính sách "Sản xuất tại Ấn Độ" không chỉ là một bộ phận của chính sách kinh tế mà còn là cam kết về mối quan hệ với các quốc gia thân thiện như Hàn Quốc. Việc đầu tư nhà máy mới sẽ không chỉ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Samsung tại Ấn Độ mà còn cho thấy tầm quan trọng đối với quan hệ Ấn Độ - Hàn Quốc trong tương lai.
 

[Ảnh = Yonhap news] Tại sự kiện lần này, phó chủ tịch Samsung Lee Jae-yong đã tham dự buổi lễ.


Phó chủ tịch Samsung Electronices Lee Jae-yong cũng tham dự lễ khánh thành nhà máy smartphone lớn nhất thế giới của Samsung cùng Ấn Độ Narendra Modi, Tổng thống Hàn Quốc và các quan chức, doanh nhân hai nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Modi cho biết mọi tầng lớp trung lưu tại Ấn Độ đều sở hữu ít nhất 1 sản phẩm Hàn Quốc. Ấn Độ hiện đang là một trong những thị trường tiêu thụ chiến lược của Samsung trong mảng điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, hãng Apple luôn gặp khó khăn để giành lấy thị phần ở Ấn Độ, vì xét tới mức thu nhập bình quân đầu người tương đối thấp, nên người dân Ấn Độ thích những chiếc điện thoại thông minh cấp thấp có giá từ 250 USD trở xuống.

Hôm nay ngày 10 tháng 7, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ có cuộc Hội nghị thượng đỉnh với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong trong chuyến thăm chính thức Ấn Độ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기