Đời sống Xã hội

Dự án chia sẻ hạnh phúc của SK Innovation, “Trả lại năng lượng xanh cho Trái đất”

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:14 17-07-2018
Hạnh phúc sẻ chia khi dành 1% lương, gây quỹ hỗ trợ để trao tặng 10.000 cây đước cho rừng ngập mặn tại Việt Nam
 

[Ảnh = SK Innovation cung cấp]


SK Innovation khởi động dự án để cải thiện môi trường của trái đất thông qua chiến dịch “Trả lại năng lượng xanh cho trái đất”

Vào ngày 17, SK Innovation cho biết họ đang tiến hành chiến dịch quyên tặng cây đước cho rừng ngập mặn trên trang page Facebook
(www.facebook.com/If.SKinnovation)

Theo phát ngôn của người đại diện SK Innovation, dự án được khởi động từ ngày 10 đến hết tháng, chiến dịch này được thực hiện nhằm thúc đẩy tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường toàn cầu. Tính đến ngày 17, đã có hơn 3 ngàn người tham dự và trong 8 ngày vừa qua đã có 5.000 cây giống được quyên góp, hướng đến mục tiêu mong đợi của đợt quyên góp này là 10.000 cây.

Theo nghiên cứu, Rừng ngập mặn tốt hơn gấp 5 lần so với rừng nhiệt đới trong việc hấp thụ khí CO2, là loại cây điển hình ở các nước ven biển Đông Nam Á, thường được gọi là ‘lá phổi xanh của châu Á’, nhằm ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu. Ngoài ra, rừng ngập mặn cũng giúp ngăn ngừa lũ lụt và sóng thần, hoạt động như một cơ quan bảo vệ cho các hệ sinh thái ven biển. Tuy nhiên, nhiều thập kỷ phát triển vừa qua, lá chắn rừng ngập mặn đã bị phá hủy đến 70% tổng diện tích, chính vì vậy việc khôi phục là điều cấp bách và cần thiết hiện nay.

Dự án “sẻ chia hạnh phúc” - khôi phục rừng ngập mặn sẽ được tài trợ bởi ‘1% lương cơ bản nhằm gây quỹ hỗ trợ từ các nhà quản lý và nhân viên của SK Innovation’. Quỹ chia sẻ hạnh phúc này đã tạo ra đến 12 chủ đề nhằm gây dựng giá trị xã hội, bao gồm các dự án môi trường toàn cầu, các doanh nghiệp xã hội, hỗ trợ người khuyết tật, hỗ trợ trẻ em bị ung thư và người thu nhập thấp...

Chiến dịch trực tuyến lần này của SK Innovation nằm trong khuôn khổ chương trình khôi phục rừng ngập mặn ở Việt Nam. Trong tháng 5 vừa qua SK Innovation đã ký Bản ghi nhớ (MOU) với Chính phủ Việt Nam và Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) để khôi phục rừng ngập mặn nhằm kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới (6/5). Cùng ngày, 1.000 cây giống đã được trồng tại khu vực rừng ngập mặn ở tỉnh Trà Vinh, Việt Nam.

Nối tiếp thành công từ hoạt động này, SK Innovation đã tiếp tục thực hiện chiến dịch sự kiện đóng góp cây giống trên trang page facebook của chương trình nhằm khơi dậy sự quan tâm và hợp sức tham gia của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường toàn cầu.

SK Innovation và Việt Nam đã có được mối quan hệ tốt trong thời gian qua, đây cũng chính là lý do Việt Nam được lựa chọn trở thành điểm đến đầu tiên cho chiến dịch lần này.

Trong thời gian qua, công ty con chuyên về dầu mỏ của SK Innovation – SK Energy tham gia vào 2 lô thăm dò, trong đó có Lô 15-1 tại Việt Nam, với sản lượng 68.500 BOE một ngày. Ngoài ra, SK Energy đã ký thỏa thuận với công ty vận tải và hậu cần hàng đầu tại Việt Nam - Saigon Newport (SNP) để thành lập liên doanh nhằm xây dựng khu vực dịch vụ cho các lái xe chở hàng nặng và xe tải.

Ông Lim Soo-ki (임수길) Trưởng phòng Quảng bá của SK Innovation cho biết: “Chia sẻ hạnh phúc thông qua việc quyên góp 1% lương, để lập quỹ hỗ trợ tự nguyện của nhân viên, tạo cầu nối quan trọng để tạo ra giá trị xã hội”, và “Trong tương lai doanh nghiệp sẽ tiếp tục xây dựng nhiều chương trình hoạt động khác, nhằm tạo cơ hội cho người tiêu dùng tham gia vào việc tạo thêm nhiều giá trị cho xã hội hơn nữa”.


[Nguồn: SK Innovation]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기