Đời sống Xã hội

​Cuộc đoàn tụ gia đình ly tán Hàn Quốc – Bắc Triều Tiên vào ngày 20/8

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:48 20-08-2018
Cuộc đoàn tụ lần thứ 21 được tổ chức tại khách sạn Kumkang vào 3 giờ chiều ngày hôm nay

[Ảnh = 사진공동취재단]

Vào lúc 3 giờ chiều hôm nay (giờ địa phương), cuộc đoàn tụ gia đình ly tán của Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ diễn ra tại khách sạn Kumkang nằm trên lãnh thổ của Triều Tiên. Đây là cuộc đoàn tụ lần thứ 21 được tổ chức kể từ sau gần 3 năm qua (tháng 10 năm 2015).

Việc tổ chức cuộc đoàn tụ này đã được quyết định dựa theo sự thỏa thuận từ Tuyên bố chung của hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào ngày 27 tháng 4 vừa qua.

Tổng cộng 14 xe buýt chở 89 người Hàn Quốc và các nhân viên y tế cũng như cán bộ liên quan đã xuất phát từ thành phố Sokcho, Hàn Quốc và được cảnh sát hộ tổng tới biên giới chia cắt bán đảo Triều Tiên.

Cuộc đoàn tụ gia đình ly tán lần này sẽ được tiến hành với hai đợt. Đầu tiên, các gia đình ly tán sẽ có buổi gặp mặt đầu tiên trong 2 tiếng ở khách sạn Kumkang và sau đó, sẽ tham gia vào bữa tiệc tối mà Bắc Triều Tiên tổ chức vào 7 giờ chiều cùng ngày.

Vào ngày hôm sau, các cuộc đoàn tụ riêng sẽ diễn ra tại khách sạn Oekumgang từ 10 giờ sáng đến 1 giờ chiều. Cuộc đoàn tụ riêng lần trước chỉ dành 2 tiếng cho các gia đình ly tán nhưng những gia đình tham gia sự kiện lần này sẽ có thể có được bữa ăn trưa trong một tiếng tại phòng khách theo các nội dung thỏa thuận giữa Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên.
 

[Ảnh = 금강산=사진공동취재단]

 

[Ảnh = 금강산=사진공동취재단]
 

[Ảnh = 금강산=사진공동취재단]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기