VIỆT NAM

Hãng hàng không Bamboo Airways đang tiến dần đến thời điểm cất cánh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:53 22-08-2018
Dự kiến bán vé từ ngày 2 tháng 9 và thời điểm cất cánh là ngày 10 tháng 10 tới

[Ảnh = Website Bamboo airways]


Mới đây nhất, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Tre Việt theo quy định của pháp luật hiện hành.

Theo văn bản do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ ký với nội dung: "Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty Tre Việt đầy đủ, hợp lệ đáp ứng các điều kiện về vốn, phương án đảm bảo có tàu bay khai thác tổ chức bộ máy và phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm quy định tại Nghị định 92 và phù hợp với quy định về thương hiệu của hãng hàng không quy định tại Nghị định 30".

Việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Tre Việt là cơ sở pháp lý quan trọng để đơn vị này có thể tham gia khai thác kinh doanh vận chuyển hàng không.

Vào ngày 18 tháng 8, Tập đoàn FLC cũng đã tiến hành giới thiệu ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways. Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết phát biểu tại sự kiện: “Đây là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam hoạt động theo mô hình hybrid, kết hợp linh hoạt giữa mô hình hàng không truyền thống và mô hình hàng không giá hợp lý, nhằm hướng tới một dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi phân khúc khách hàng”.

Cũng trong sự kiện, Bamboo Airways đã giới thiệu ca khúc chính thức của hãng mang tên “Mang thế giới gần hơn” do nhạc sỹ Huy Tuấn sáng tác. Các mẫu đồng phục của Bamboo Airways cũng được “trình làng”, với ba màu chủ đạo của bộ nhận diện thương hiệu (xanh lá và hai sắc độ xanh dương), cùng thiết kế phá cách của vest và váy theo phong cách quý phái, nhưng vẫn thân thiện và đậm hồn Việt.

Trước đó, ngày 9 tháng 7, Bamboo Airways đã nhận được quyết định phê duyệt chính thức của Thủ tướng Chính phủ về lập hãng hàng không. Quyết định này được đưa ra sau thời điểm Tập đoàn FLC ký thỏa thuận mua mới 44 chiếc máy bay Boeing và Airbus trong tháng 3 và tháng 6 năm nay, với tổng giá trị hợp đồng lên đến 8,6 tỷ USD.

Có thể thấy, việc thành lập một hãng hàng không mới không phải là một công việc đơn giản, nhưng qua những gì mà Tập đoàn FLC cùng Bamboo Airways nhận được cho đến nay, việc hy vọng những chiếc máy bay của hãng hàng không Tre Việt sẽ được cất cánh đúng như dự định là điều có thể.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기