Đời sống Xã hội

Các ông lớn bánh mì tại Hàn Quốc tích cực giảm lượng sử dụng túi nilon và các vật dụng dùng một lần

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:29 27-09-2018

Tous les Jours thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi nhằm khuyến khích khách hàng giảm lượng sử dụng các vật dụng dùng một lần, tăng việc sử dụng các vật dụng có thể tái sử dụng. [Ảnh=CJ Foodville cung cấp]



Các cơ sở bán lẻ như siêu thị, tiệm cà phê, tiệm bánh mì… tại Hàn Quốc đang tích cực tham gia chiến dịch bảo vệ môi trường bằng cách giảm các vật dụng dùng 1 lần. Đặc biệt, các hãng bánh mì đang có kế hoạch cụ thể về việc thay thế túi nilon bằng túi giấy và loại bỏ ống hút nhựa.

Từ ngày 25 tháng 9, hệ thống các cửa hàng của hãng bánh mì Paris Baguette đã bắt đầu đánh giá 50 won cho mỗi túi nilon bất kể kích thước. Đây là hành động nhằm khuyến khích khách hàng giảm lượng sử dụng túi nilon bởi trước đây hãng này không lấy giá túi khi bán các loại bánh cho khách hàng.

Trước đó vào ngày 2 tháng 7, tập đoàn SPC – Tập đoàn điều hành hãng bánh mì Paris Baguette và Tập đoàn CJ Foodville (Tập đoàn điều hành hãng bánh mì Tous les Jours) cũng đã ký cam kết với Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tích cực giảm lượng sử dụng các vật dụng dùng một lần.

Paris Baguette đã lên kế hoạch giảm 1/10 số lượng sử dụng túi nilon hiện tại ở các cửa hàng trên toàn quốc và thay thế bằng túi giấy. Bên cạnh đó, hãng cũng tiến hành giảm lượng sử dụng ống hút nhựa xuống còn 70% so với lượng sử dụng trước đây (khoảng 26 tấn một năm). Đặc biệt, hãng sẽ đưa vào sử dụng loại ly có nắp đậy không cần ống hút trong năm tới, 2019.

Hãng Tous les Jours cũng đặt ra mục tiêu giảm lượng sử dụng túi nilon tại các cửa hàng còn 80%. Ngoài ra, hãng này cũng đang trong quá trình loại bỏ các cốc giấy màu xanh lá cây đậm bằng việc nghiên cứu và tạo ra loại cốc giấy không màu sắc nhằm giảm thiểu tối đa việc gây hại cho môi trường.

Đại diện của Tous les Jours cho biết, hãng đang tích cực tham gia chiến dịch bảo vệ môi trường bằng cách giảm thiểu việc sử dụng các vật dụng một lần dùng, đồng thời tạo ra một văn hóa tiêu dùng lành mạnh hơn, văn minh hơn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기