Đời sống Xã hội

Starbucks tại Hàn Quốc đã triển khai sử dụng ống hút làm bằng giấy

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)07:33 07-09-2018
Các cửa hàng Starbucks Coffee sẽ thử nghiệm thay thế ống hút nhựa bằng giấy để bảo vệ môi trường

[Ảnh =Starbucks Coffee Korea Co. cung cấp]

Mới đây, Starbucks Coffee Korea Co. cho biết hãng sẽ thử nghiệm ống hút làm bằng giấy tại các cửa hàng của hãng tại Hàn Quốc trong tháng tới nhằm thay thế ống hút nhựa để bảo vệ môi trường.

Starbucks Coffee Korea cho biết giai đoạn thử nghiệm ống hút giấy kéo dài hai tháng sẽ bắt đầu vào ngày 10/9 tại 100 cửa hàng của hãng tại thủ đô Seoul và các thành phố lớn khác, trước khi triển khai sử dụng sản phẩm này tại tất cả cửa hàng của Starbucks trên khắp Hàn Quốc trong tháng 11/2018.

Sản phẩm ống hút giấy, do Starbucks phát triển, sẽ được cung cấp cho khách hàng với hai màu trắng và xanh lá cây, cả hai màu này đều đã nhận được chứng nhận an toàn thực phẩm từ Mỹ và Hàn Quốc. Ngoài ra, loại ống hút giấy này cũng không dễ bị vữa ra khi cắm trong nước.

Quý độc giả có thể xem các phóng viên thời báo Kinh tế AJU thử dùng sản phẩm ống hút này ra sao trong video dưới đây.


[Video = AJU TV]

Starbucks cho biết hãng dự đoán động thái này sẽ “xóa sổ” hơn 1 tỷ ống hút nhựa/năm từ mọi cửa hàng của Starbucks. Starbucks Korea cũng lên kế hoạch triển khai sử dụng nắp đồ uống không dùng ống hút vào tháng 11.

Starbucks cho biết sẽ lựa chọn một màu sắc chính thức để đưa vào sản xuất ống hút sau giai đoạn thử nghiệm, căn cứ theo sở thích của người tiêu dùng.

Hồi tháng 6/2018, Cơ quan Môi trường Liên hợp quốc cảnh báo rác thải nhựa gây ra vô số vấn đề khi chúng rò rỉ ra môi trường. Nhựa – khi bị thải ở những hố chôn rác hoặc trong môi trường – có thể mất đến 1.000 năm để phân hủy. Vì vậy, hiện nay tại các cửa hàng cà phê tại Hàn Quốc cũng đã cấm sử dụng ly nhựa và chỉ cho phép dùng ly giấy.
 

[Ảnh = 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com] Sự kiện ra mắt ống hút giấy của hãng Starbucks.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기