Đời sống Xã hội

Uỷ ban truyền thông Hàn Quốc tiến hành xác minh thiệt hại của người dùng Facebook tại Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)18:46 02-10-2018

[Ảnh=AP/Yonhap]


Liên quan đến việc 50 triệu người dùng facebook trên toàn thế giới bị đánh cắp thông tin và hack tài khoản do lợi dụng tính năng View as cho phép người dùng xem tài khoản của mình với tư cách một người khác, ngày hôm qua (1/10), Ủy ban truyền thông Hàn quốc đã yêu cầu Facebook giải thích về việc thông tin người dùng có bị đánh cắp hay không, cũng như phạm vi và cách thức thông tin người dùng bị lộ như thế nào.

Ủy ban truyền thông Hàn Quốc cũng cho biết sẽ xử lý theo quy định của luật quản lí thông tin mạng nếu như việc bại lộ thông tin người dùng được xác nhận.

Hiện tại, Facebook vẫn đang xác minh cụ thể xem vụ tấn công bắt đầu từ đâu và phạm vi của vụ tấn công nghiêm trọng này. Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg cho biết có khả năng các thông tin bị lộ là những thông tin cá nhân của người dùng trong phần profile của Facebook như tên, giới tính, ngày sinh, đồng thời Mark cũng cho rằng khả năng lộ các thông tin quan trọng như thông tin thẻ tín dụng hay nội dung trao đổi qua messenger bị bại lộ là khá thấp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기