Đời sống Xã hội

​Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh vai trò của chính sách phương Nam mới

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)09:01 15-11-2018

[Ảnh = Yonhap News] Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 33


Hôm qua, ngày 14 tháng 11, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhấn mạnh hòa bình và thịnh vượng trên khu vực Châu Á thông qua việc tăng cường chính sách phương Nam mới. Tổng thống Moon đã chia sẻ kết quả của chính sách phương Nam mới với các nhà lãnh đạo của nước ASEAN và thảo luận về chiến lược cụ thể nhằm mục tiêu tăng tốc trong việc đẩy mạnh chính sách này.

Trong khuôn khổ chuyến thăm đến Singapore để dự Hội nghị thưởng định về ASEAN, Tổng thống Moon Jae-in thông qua bài phát biểu khai mạc Hội nghị đã nhấn mạnh: “Tôi mong rằng Châu Á sẽ mang lại hòa bình và thịnh vượng bởi sức mạnh đã thành một thể thống nhất của ASEAN”.
 

[Ảnh = Yonhap News] Tổng thống Moon Jae-in phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Hàn Quốc - ASEAN


Tổng thống Moon cũng nhấn mạnh việc kim ngạch thương mại giữa Hàn-ASEAN đã đạt 120 tỷ USD cho đến tháng 9 năm nay, tăng được 6% so với năm ngoái và con số người đi du lịch đã vượt qua 8 triệu lượt người, tăng được 18%.

Đặc biệt, Tổng thống Moon Jae-in cũng đề xuất việc tổ chức “Hội nghị Thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc – ASEAN” và ‘Hội nghị Thượng đỉnh Hàn Quốc – Mê Kông lần thứ nhất” dự kiến tổ chức vào năm tới. Tổng thống Moon nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ mở rộng quy mô giao lưu và hợp tác hướng tới tương lai”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기