Kinh tế Chính trị

Ngân hàng Woori Việt Nam, tạo động lực tăng trưởng bằng đầu tư công nghệ IT

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:19 20-11-2018

[Ảnh=Ngân hàng Woori cung cấp]

Woori Việt Nam tập trung xây dựng nền tảng tăng trưởng dựa trên các dịch vụ công nghệ thông tin.
Ngân hàng Woori Việt Nam có chi nhánh đầu tiền tại Việt Nam vào năm 1997 tại Hà Nội. Đến tháng 11 năm 2018, Woori Việt Nam đã có tổng cộng 7 địa điểm giao dịch tại Việt Nam.

Woori Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc dựa trên việc khai thác và phát triển đầu tư liên tục vào lĩnh vực công nghệ thông tin. Đặc biệt nhấn mạnh các dịch vụ như internet banking, mobile banking, firm banking để tăng sức cạnh tranh dịch vụ. Nhờ đó, các khách hàng của Woori Việt Nam đã thuận tiện hơn trong các giao dịch ngân hàng cũng như quản lí tài sản.

Ngoài ra, Woori Việt Nam cũng nỗ lực trong việc khắc phục các hạn chế về liên kết nội địa. Do đó, doanh nghiệp này đã thành lập đội ngũ nhân lực nhằm phát triển các sản phẩm dịch vụ là người Việt Nam nhằm nắm rõ thị hiếu của khách hàng người Việt và tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất. Woori Việt Nam cũng luôn xem xét việc liên kết với các doanh nghiệp địa phương nhằm mở rộng cơ hội tiếp xúc và cung cấp dịch vụ cho các khách hàng.

Hiện, Woori Việt Nam đang tập trung vào các dịch vụ ngân hàng giao dịch qua thiết bị điện tử, nhằm khắc phục các hạn chế về mặt liên kết. Đối với các dịch vụ ngân hàng cá nhân, Woori sẽ tập trung khai thác và mở rộng hệ thống dịch vụ internet banking và mobile banking. Đối với các dịch vụ tài chính của các doanh nghiệp hoặc các tổ chức, Woori sẽ tận dụng thế mạnh trong quản lí tài chính doanh nghiệp cũng như các dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng thông qua xây dựng hệ thống firm banking.

Trong năm 2019, Woori Việt Nam sẽ tập trung xây dựng nền tảng phát triển dựa trên các dịch vụ công nghệ thông tin kiên cố và mở rộng liên kết với nhiều đơn vị. Mục tiêu của Woori Việt Nam là đẩy nhanh tiến trình hòa nhập đến năm 2022, và đến năm 2026 sẽ trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam.

Woori Việt Nam cũng đang triển khai các hoạt động nhằm đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng như xây dựng các công trình công cộng, trường học, các dự án khuyến học, hoạt động tình nguyện.

Vào kỳ nghỉ hè hằng năm, Woori Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm văn hóa cho đoàn giao lưu văn hóa quốc tế gồm đối tượng là con em các gia đinh đa văn hóa Hàn Quốc. Năm ngoái, chương trình này đã được tổ chức tại Việt Nam, các thành viên trong đoàn đã có cơ hội tham quan, trải nghiệm các địa danh lịch sử, văn hóa và các cảnh đẹp thiên nhiên của Việt Nam, đồng thời tham quan thực tế Woori Việt Nam và tìm hiểu về kinh tế Việt Nam cũng như khu vực châu Á.

Chương trình trải nghiệm văn hóa toàn cầu cho con em các gia đình đa văn hóa là chương trình nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục về mặt tri thức lẫn cảm xúc bằng cách tạo điều kiện để các thanh thiếu niên tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, chuẩn bị các chương trình biểu diễn tập thể. Toàn bộ kinh phí của chương trình được tài trợ bởi Quỹ khuyến học đa văn hóa Woori.

Bên cạnh đó, Woori Việt Nam còn tích cực thực hiện các hoạt động tình nguyện như xây nhà tình thương, hỗ trợ điều trị cho các em bé bị bệnh tim, tổ chức các chương trình dạy múa, võ taekwondo…, từ đó có được thiện cảm của người dân Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기