VIỆT NAM

​Hy vọng có thêm nhiều “thầy Park Hang-seo” trong việc hợp tác kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:44 13-12-2018
 

[Ảnh = 남궁진웅 기자, timeid@ajunews.com] Đại sứ Nguyễn Vũ Tú phát biểu chúc mừng tại Diễn đàn Kinh tế Hàn - Việt được tổ chức tại Hàn Quốc vào ngày 13 tháng 12 năm 2018.


Phát biểu chúc mừng tại Diễn đàn Kinh tế Việt – Hàn, tổ chức tại thủ đô Seoul Hàn Quốc vào ngày 13 tháng 12 năm 2018. Ngoài những nhận định giá trị về kinh tế xã hội và đề xuất các hướng phát triển toàn diện quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc đã chia sẻ những đồng cảm và lời nhắn gửi hết sức gần gũi với các đại biểu tham dự Diễn đàn.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú trích lại một thống kê cho rằng “Lần đầu tiên một chương trình thể thao được phát sóng trên đài cáp Hàn Quốc đạt tỷ lệ cao nhất trong năm 2018, trong đó tỷ lệ người xem trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia thông qua kênh truyền hình SBS Sports đã chạm mốc kỉ lục, đặc biệt tỷ lệ người xem cao nhất có lúc đạt 7%, đây là tỷ lệ cao nhất kể từ năm 2010”.

Điều này có thể thấy tỷ lệ người Hàn Quốc theo dõi hành trình của thầy trò ông Park Hang-seo ngày càng tăng mạnh kể từ khi ông về làm Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Đại sứ chia sẻ “Như nhiều báo đài Hàn Quốc đã đưa tin, Huấn luyện viên Park Hang-seo trước đây khi ở tại Hàn Quốc không mấy được trọng dụng; còn tại Việt Nam đội tuyển bóng đá của chúng ta thì gặp nhiều khó khăn trong phát triển. Tuy nhiên, ‘Thầy Park’ cùng với ‘Đội tuyển bóng đá Việt Nam’ khi kết hợp với nhau đã tạo ra không ít kỳ tích mà cả thế giới phải quan tâm. Điều này sẽ trở thành minh chứng, chứng minh cho việc Hàn Quốc và Việt Nam với nhiều nét tương đồng và với mối lương duyên, khi kết hợp với nhau, chúng ta sẽ phát huy hết khả năng để cả hai thành công”

Qua đó, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú phát biểu “Chúng ta cùng hy vọng, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục hợp tác hiệu quả với nhau, không chỉ trong bóng đá mà trong lĩnh vực kinh tế và xã hội, sẽ có thêm nhiều ‘Thầy Park’ hơn nữa”.

Diễn đàn Kinh tế Hàn - Việt được tổ chức nhân kỷ niệm 26 năm thiết lập chính thức mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Diễn đàn được Cơ quan Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (SBC), Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn – Việt (KOVECA) và Thời báo Kinh tế AJU đồng tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kyobo Saengmyung, Kwanghwamun, Seoul. Chương trình được bảo trợ và đồng hành bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nghiệp Tư nhân Hàn Quốc, Liên hiệp Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.
 

[Ảnh = 남궁진웅 기자, timeid@ajunews.com] Các đại biểu tham dự Diễn đàn Kinh tế Hàn - Việt được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기