Đời sống Xã hội

​Trong vòng 10 năm tới, BTS dự kiến mang lại giá trị kinh tế 56 nghìn tỷ won cho Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:10 18-12-2018

[Ảnh = 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com] Nhóm nhạc BTS tại lễ trao giải 2018 Asia Artist Awards AAA vào ngày 28 vừa qua.


Theo báo cáo từ Viện Nghiên cứu Kinh tế Hyundai 현대경제연구원 (HRI) vào ngày 18 tháng 12, giá trị kinh tế hàng năm mà nhóm nhạc K-pop BTS mang lại đạt khoảng 5,5 nghìn tỷ won. Hiện tượng âm nhạc toàn cầu này đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Hàn Quốc, vượt ra ngoài lĩnh vực văn hóa, giải trí đơn thuần.

HRI chỉ ra rằng, cái gọi là hiệu ứng sản xuất hàng năm của nhóm, thuật ngữ đề cập đến giá trị kinh tế được tạo ra giữa các ngành công nghiệp liên quan, ước tính khoảng 5,5 nghìn tỷ won/năm. Được biết, hiệu ứng sản xuất của BTS tương đương với doanh thu của 26 công ty gộp lại. Thậm chí hiệu quả kinh tế có thể cao hơn cả hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp vừa tại Hàn Quốc.

7 chàng trai của BTS đã góp phần thúc đẩy nền du lịch Hàn Quốc khi hàng năm có khoảng 800.000 người nước ngoài tới xem các màn trình diễn của BTS kể từ khi nhóm nhạc này ra mắt làng nhạc hồi năm 2013. Nhờ vào sức hút của nhóm nhạc toàn cầu BTS, doanh thu từ mỹ phẩm và quần áo khoảng 1,1 tỷ USD và không ngừng gia tăng.

HRI còn tuyên bố, danh tiếng toàn cầu của BTS còn tác động đáng kể tới xuất khẩu hàng tiêu dùng, như quần áo, đồ mỹ phẩm và thực phẩm. Nếu mức độ nhận thức của các chàng trai BTS tăng thêm 1 điểm, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng tiêu dùng chính tăng 0,18% điểm, 0,17% điểm cho quần áo, 0,72% điểm cho mỹ phẩm và 0,45% điểm cho sản phẩm thực phẩm.

Trong giai đoạn 10 năm (2014 đến 2023), BTS được dự đoán sẽ tạo ra 41,86 nghìn tỷ won trong hiệu ứng sản xuất và 14,3 nghìn tỷ won về giá trị nếu như nhóm nhạc này vẫn duy trì được sức lan tỏa của mình.

Các nhà nghiên cứu cho biết "Để lan truyền Làn sóng Hàn Quốc trong toàn ngành công nghiệp văn hóa và mở rộng hiệu ứng làn sóng tác động lên kinh tế của Hàn Quốc, Hàn Quốc cần chú trọng việc khuếch tán và phát triển của Làn sóng Hàn Quốc". Và khẳng định “Chúng ta phải tối đa hóa hiệu quả tác động của làn sóng văn hóa Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp Hàn Quốc ra thế giới”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기