Đời sống Xã hội

3 học sinh chết và 7 em khác ngất khi du lịch tại Gangneung Gangwon Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:25 20-12-2018

[Ảnh = Yonhap News]


1 giờ 12 phút chiều (giờ địa phương) 18 tháng 12 năm 2018, cảnh sát thành phố Gangneung, tỉnh Gangwon cho biết nhóm 10 nam sinh này học một trường cấp 3 ở thủ đô Seoul và đến Gangwon để thư giãn tinh thần sau kỳ thi đại học căng thẳng.

Nhóm học sinh này đã đăng ký chương trình du lịch trải nghiệm học tập tại địa phương. Tuy nhiên, Bộ giáo dục Hàn Quốc đang điều tra xem nhóm học sinh này tham gia chương trình do trường tổ chức, hay là do cá nhân tự tổ chức.

Chủ nhà nghỉ xác nhận nhóm này nhận phòng vào 4 giờ chiều hôm trước (ngày 17 tháng 12). Ông phát hiện sự việc vào khoảng trưa nay nên đã nhanh chóng báo cảnh sát.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc, song tin rằng đây là một sự cố ngoài ý muốn chứ không phải một vụ tự tử tập thể hay có dấu hiệu về việc sử dụng ma túy quá liều.

Đã có 3 học sinh bị chết, 7 em còn lại được cấp tốc đưa tới bệnh viện Asan Gangneung trong tình trạng nôn mửa và sùi bọt mép, hai trong số này trong tình trạng nguy kịch. Các em học sinh còn lại được biết là đã qua khỏi cơn nguy kịch, các em đã có thể tự nói tên của mình và đã có phản ứng cơ thể.
 

[Ảnh = Yonhap] Nhóm điều tra đang xem xét hệ thống dẫn khí.


Theo cảnh sát, nồng độ khí CO cao gấp nhiều lần mức an toàn tại nhà nghỉ có thể là nguyên nhân. Theo lực lượng cứu hỏa địa phương, nồng độ khí CO đo được tại hiện trường lên tới 150ppm, gấp 7,5 lần mức an toàn 20ppm.

Bản thân khí CO không màu, không mùi vị đặc biệt nên rất khó phát hiện. Chất khí độc hại này khi hít phải sẽ nhanh chóng ngấm vào máu và làm chúng ta đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, thấy yếu, buồn nôn... Nếu không kịp thời phát hiện, nguy cơ tử vong của người bị ngộ độc khí là rất cao.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기