Đời sống Xã hội

​Samsung hỗ trợ nhân viên lập startup bằng kinh phí của công ty

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:40 26-12-2018

[Ảnh = Samsung cung cấp] C-Lab Space của Samsung


Thực hiện chính sách xây vườn ươm sáng tạo, đến nay đã bước qua năm thứ 6 Samsung triển khai dự án C-Lab Space với tên gọi “Trái tim của sự đổi mới”.

C-Lab Space là khu phức hợp dành riêng cho các hoạt động nghiên cứu tại Samsung Digital City (Thành phố Kỹ thuật số của Samsung ở Suwon, Hàn Quốc). Đây là chương trình nội bộ nhằm nuôi dưỡng các dự án sáng tạo đổi mới và những ý tưởng kinh doanh độc đáo của nhân viên Samsung.

Tại đây, nổi bật là khu C-Lab Square với không gian hiện đại cho phép các nhân viên Samsung tổ chức hội thảo và tương tác với nhau về những ý tưởng mới. Khu vực này được trang bị các thiết bị hiện đại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động nghiên cứu, trao đổi thông tin và xây dựng ý tưởng cũng như hiện thực hóa dự án.

Cách đây 5 năm, khi lần đầu tổ chức lựa chọn các ý tưởng sáng tạo từ nội bộ Samsung cho C-Lab, chỉ trong vòng 2 tuần, ban tổ chức nhận được tới hơn 1.000 ý tưởng đa dạng nhiều lĩnh vực. Những ý tưởng này sẽ phải trải qua nhiều vòng góp ý và đến chung kết, những dự án được chọn sẽ do 10 lãnh đạo cấp cao và 100 nhân viên được chọn của Samsung đánh giá.

Số lượng ý tưởng cho C-Lab tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo. Theo thống kê đến nay đã có 900 nhân viên Samsung tham gia vào 230 dự án. Khoảng 150 nhân viên đã được Samsung hỗ trợ tư vấn và đầu tư tài chính để mở 54 startup công nghệ độc lập và chỉ có 5 người quay trở lại công ty.

Trong số các startup tách ra từ C-Lab, có dự án nổi bật đã gọi được tới cả trăm triệu USD vốn đầu tư. Ngoài ra, với các ý tưởng chiến thắng, Samsung cho phép người sở hữu được nghỉ làm 1 năm để toàn tâm phát triển sản phẩm thử nghiệm của mình và vẫn được hưởng lương.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기