Kinh tế Chính trị

​Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung Electronics sẽ đến Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:24 29-10-2018

[Ảnh = Samsung Electronics] Lee Jae-yong – Phó chủ tịch tập đoàn Samsung Electronics


Ngày mai 30 tháng 10, Lee Jae-yong – Phó chủ tịch tập đoàn Samsung Electronics sẽ có chuyên thăm 3 ngày 2 đêm tới Việt Nam – nơi đặt nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn bậc nhất của công ty.

Rất nhiều chuyên gia nhận định, mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Samsung đang trải qua sự sụt giảm nhu cầu thời gian gần đây do ảnh hưởng của các đối thủ cạnh tranh tới từ Trung Quốc. Chuyến đi lần này của Ông Lee được xem như một phần nỗ lực tái thiết lại mảng kinh doanh này của tập đoàn.

Theo dự kiến, trong chuyến thăm và làm việc của ông Lee Jae-yong tại Việt Nam lần này, Ông sẽ đến Hà Nội, Bắc Ninh và thành phố Hồ Chí Minh. Ông Lee sẽ đến những nhà máy sản xuất điện thoại thông minh, tivi và thiết bị gia dụng tại Việt Nam.

Samsung Electronics hiện đang điều hành các nhà máy sản xuất điện thoại thông minh tại 2 tỉnh gồm Bắc Ninh và Thái Nguyên tại Việt Nam. Các nhà máy này sản xuất ra 150 triệu chiếc – chiếm một nửa tổng sản lượng hàng năm của toàn công ty. Điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam là chiến lược toàn cầu rất quan trọng của Samsung.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기