Đời sống Xã hội

Người thân các nạn nhân vụ ngư thuyền bị lật ở đảo Yokji yêu cầu mở rộng phạm vi tìm kiếm

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:14 14-01-2019

Vụ tai nạn xảy ra trên vùng biển thuộc thành phố Tongyong, cách đảo Yokji khoảng 80km về phía nam. [사진=KBS 방송 캡처]


Ngày 12 tháng 1 vừa qua, 28 người là người thân của các nạn nhân mất tích trong vụ tai nạn lật thuyền trên vùng biển thuộc thành phố Tongyong hôm thứ sáu (11/1) đã có mặt tại phòng họp của Tòa thị chính Thành phố Yeosoo để nghe đại diện cảnh sát biển thành phố báo cáo về tình hình tìm kiếm và cứu hộ.

Cảnh sát biển cho biết kể từ sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ đã huy động 14 tàu cảnh vệ và một số máy bay trực thăng, tiến hành tìm kiếm trên phạm vi rộng. Đồng thời nhấn mạnh, điều quan trọng nhất hiện tại là tìm kiếm được các nạn nhân bị mất tích, do đó, phía cảnh sát cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị ứng phó với trường hợp thi thể nạn nhân bị cuốn đi xa.

Sau khi nghe báo cáo của phía cảnh sát, người thân của các nạn nhân đã yêu cầu cảnh sát biển mở rộng phạm vi tìm kiếm, đồng thời điều tra nghiêm ngặt về chiếc thương thuyền đã va chạm với ngư thuyền gặp nạn.

Theo một người thân của các nạn nhân: “Một thuyền viên còn sống cho biết sau khi ra khỏi thuyền đã nhìn lại bên trong và xác nhận không có người, rất có khả năng các nạn nhân đã bị cuốn trôi xa, do đó cần mở rộng phạm vi tìm kiếm ra phí biển Nhật Bản, đồng thời yêu cầu phía Nhật Bản hỗ trợ tìm kiếm.”.

Một người thân khác của các nạn nhân trong buổi làm việc với cảnh sát yêu cầu tìm kiếm trên phạm vi rộng trước sau đó thu hẹp dần phạm vi tìm kiếm, đồng thời người này cũng yêu cầu đơn vị trực tiếp điều tra và tìm kiếm là cảnh sát biển thành phố Tongyong trực tiếp báo cáo về tình hình tìm kiếm.

Ngoài ra, gia đình các nạn nhân cũng yêu cầu lực lượng cảnh sát cung cấp tất cả các thông tin liên quan đến vụ việc như hướng của dòng hải lưu lúc xảy ra tai nạn, tình hình và kế hoạch tìm kiếm cụ thể...

Đại diện phía cảnh sát cho biết lực lượng cứu hộ không chỉ tìm kiếm ở khu vực xảy ra tai nạn mà đang mở rộng dần phạm vi tìm kiếm. Cảnh sát biển thành phố Yeosoo sẽ làm việc với cảnh sát biển thành phố Tongyong để báo cáo cụ thể hơn về tình hình tìm kiếm và điều tra. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã chuyển các thiết bị liên lạc của ngư thuyền và thương thuyền cho cơ quan chuyên trách để phục hồi thiết bị, nhằm xác minh cụ thể tình hình va chạm của hai chiếc thuyền nói trên.

Trước đó, vào khoảng 5 giờ rạng sáng ngày 11 tháng 1, chiếc ngư thuyền mang hiệu Moojeok đã bị lật trên lãnh hải thành phố Tongyong, cách đảo Yokji khoảng 80km về phía nam. Trong tổng số 14 người có mặt trên thuyền, có 9 người đã được cứu hộ, 3 người thiệt mạng và 2 người mất tích.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기