Đời sống Xã hội

Hàn Quốc lọt vào vòng tứ kết Asian Cup

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)08:40 23-01-2019

[Ảnh = Yonhap news]


Đội tuyển Hàn Quốc với sự góp mặt của ngôi sao đang khoác áo Tottenham là Son Heung-min được đánh giá cao hơn hẳn Bahrain khi hai đội gặp nhau tại trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup, thế nhưng đây tiếp tục là một trận đấu kịch tính và nghẹt thở đến phút chót.

Giành quyền kiểm soát bóng vượt trội, Hiệp 1 là hiệp đấu mà Hàn Quốc tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm trước cầu môn của Bahrain nhưng cũng phải đến phút thứ 43′, đội bóng xứ Kim chi mới tìm được bàn thắng mở tỷ số. Son Heung-min là người châm ngòi cho tình huống này khi có pha mở biên rất thoáng, Kim Min-Jae thực hiện quả tạt rất khó chịu vào bên trong, thủ môn Bahrain đẩy bóng ra đúng vị trí của Hwang Hee-Chan và cầu thủ mang áo số 11 là người dứt điểm hiểm hóc tung lưới Bahrain mở tỷ số 1-0 cho trận đấu.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Nhưng đến hiệp 2 lại là hiệp đấu của Bahrain, trong thế không còn gì để mất, Bahrain vùng lên cực kỳ mạnh mẽ và có một Hiệp đấu hay nhất của họ kể từ đầu giải. Không những khóa chặt Son Heung-min bên phía Hàn Quốc, Bahrain còn là đội chơi ép sân đối thủ bằng lối đá đầy tốc độ.

Nhiều cơ hội nguy hiểm được đội bóng Tây Á tạo ra và điều gì phải đến đã đến. Phút thứ 77′, Mahdi Alhumaidan là cầu thủ có pha xâm nhập vòng cấm và tung cú sút rất bất ngờ, hậu vệ Hàn quốc phá kịp phá bóng ra nhưng cũng giống như pha ghi bàn của Hàn Quốc, Mohamed Al Romaihi đã có mặt kịp thời đá bồi thành công gỡ hòa 1-1 cho Bahrain.

Hòa 1-1 sau hai hiệp chính, hai đội phải bước vào Hiệp phụ. Phút 105′, Kim Jin-su đón đường tạt bóng chính xác của đồng đội để có pha bay người đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Hàn Quốc.

Tỷ số này được giữ nguyên đến hết 120 phút và Hàn Quốc là đội giành quyền vào chơi vòng Tứ kết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기