DU LỊCH

Đến Busan thưởng thức lễ hội đốt lửa đón trăng trong đêm rằm tháng Giêng

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:19 18-02-2019

Đốt lửa và nhảy Ganggangsullae là một trong những phong tục truyền thống của người Hàn trong đêm rằm tháng Giêng. [Ảnh = Yonhap News]


Nhằm gìn giữ phong tục truyền thống có từ xa xưa và phát huy những giá trị văn hóa vốn có trong dân gian thành những sản phẩm du lịch thu hút du khách, năm nay Thành phố Busan sẽ tiếp tục tổ chức đốt lửa đón trăng trong đêm Rằm tháng Giêng ở nhiều địa điểm khác nhau.

Vào đúng ngày 15 âm lịch (nhằm ngày 19 tháng 2), quận Suyeong sẽ tổ chức lễ hội đốt lửa truyền thống lần thứ 23 tại bãi biển Kwangalli (광안리해수욕장). Chương trình bắt đầu từ 3 giờ 30 phút chiều với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc. Nghi thức đốt lửa sẽ được bắt đầu từ 5 giờ 30 phút, đống lửa dự kiến cao 25m và có đường kính 10m.

Ở bãi biển Haeundae (해운대수욕장), lễ hội đốt lửa đón trăng lần thứ 37 sẽ bắt đầu từ lúc 5 giờ 41 phút khi trăng bắt đầu lên. Bên cạnh đó, các nghi thức như cúng rằm và cầu mong an lành trong năm mới, nhảy Ganggangsullae (điệu nhảy truyền thống thường được thực hiện cùng phong tục đốt lửa, mọi người nắm tay nhau thành vòng tròn và nhảy theo nhịp điệu xung quanh đống lửa) cũng sẽ được diễn ra.

Đốt lửa trong đêm Rằm tháng Giêng là một trong những phong tục truyền thống của người Hàn Quốc trong đêm trăng tròn đầu tiên của năm mới, với ý nghĩa cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Củi được sử dụng để đốt thường là các nhành thông tươi. Người Hàn tin rằng ngọn lửa đốt trong đêm Rằm đầu tiên của năm mới càng bùng cháy mạnh mẽ thì năm đó dân làng sẽ càng gặp nhiều may mắn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기