Đời sống Xã hội

60% rác trên bờ biển Jeju là rác thải nhựa

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:17 21-02-2019

Rác thải trên bờ biển Sagye, đảo Jeju. [Ảnh = Yonhap News]


Liên đoàn phong trào môi trường Jeju ngày hôm qua 20 tháng 2 đã công bố kết quả giám sát rác thải trên bãi biển Kimnyeongri và Sagyeri của đảo Jeju.

Kết quả cho thấy, trong số 1.222 mảnh rác thải được thu thập trên hai bờ biển trên có 725 mảnh là rác thải nhựa, chiếm 59%. Tiếp theo là các loại rác được chế biến từ thủy tinh (231 mảnh, 19%), gỗ (149 cái, 12%), rác có nguồn gốc từ nước ngoài (92 mảnh, 8%).

Việc các loại rác thải có nguồn gốc từ nhựa chiếm hơn nửa số rác thải trên bờ biển Jeju đang trở thành một trong những vấn đề môi trường đáng lo ngại hiện nay của giới chức địa phương cũng như các nhà hoạt động môi trường.

Đại diện chính quyền đảo Jeju cho biết, năm 2017, mặc dù địa phương này đã thiết lập các điều lệ về việc tạo ra các bãi biển sạch đẹp, không rác thải đại dương, tuy nhiên vẫn chưa xây dựng các kế hoạch cơ bản liên quan cũng như thành lập ban chấp hành nhằm thực thi các điều lệ đã đề ra. Do đó, Jeju cần có các biện pháp ứng phó kịp thời trước tình trạng môi trường biển và hệ sinh thái đang bị ảnh hưởng xấu với tốc độ chóng mặt.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기