Đời sống Xã hội

Nổ lớn tại nhà máy sản xuất đạn dược ở Daejeon Hàn Quốc khiến 3 người thiệt mạng

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:23 14-02-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Khoảng 8 giờ 42 phút sáng 14 tháng 2, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại khu nhà máy sản xuất đạn dược của Hanwha nằm trên địa bàn Thành phố Daejeon, Hàn Quốc. Được biết, vụ nổ xảy ra trong quá trình phân tách nhiên liệu tên lửa, khiến 3 người thiệt mạng.

Nhà máy xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc trên là nơi sản xuất pháo phản lực Chunmoo, thuộc tổ hợp nhà máy sản xuất đạn dược Hanwha ở Quận Yooseong, Thành phố Daejeon, Hàn Quốc.

Theo tờ Yonhap, vụ nổ đã khiến mái che của nhà máy bay lên không trung, hệ thống tường bao xung quanh cũng bị phá hủy nghiêm trọng. Đến khoảng 9 giờ 25 phút, lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được ngọn lửa.

Trường phòng nhân sự Kim Tae-kin của nhà máy Daejeon cho biết: “Vụ nổ không rõ nguyên nhân đã xảy ra trong quá trình phân tách nhiên liệu tên lửa. Vụ việc lần này hơi khác so với vụ nổ hồi tháng 5 năm ngoái.”.

Trước đó, ngày 29 tháng 5 năm 2018, một vụ nổ lớn đã xảy ra cũng tại khu nhà máy sản xuất đạn dược của Hanwha ở Daejeon, khiến 2 người thiệt mạng tại chỗ và 3 người bị bỏng nặng sau đó thiệt mạng trong quá trình điều trị.

Như vậy, chỉ trong vòng 9 tháng đã có hai vụ nổ lớn xảy ra tại khu nhà máy sản xuất đạn dược của Hanwha. Vụ việc đã làm dấy lên nỗi lo về sự an toàn của các công nhân trực tiếp làm việc tại nhà máy cũng như những người dân sống xung quanh khu vực này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기