Đời sống Xã hội

Cựu tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak được tại ngoại sau 349 ngày tạm giam

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)21:57 06-03-2019

Cựu tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak bị bắt giữ và điều tra với các cáo buộc tham ô đã được tại ngoại hôm nay (6/3) sau 349 ngày tạm giam.  [Ảnh = Yonhap News]


Trong phiên tòa xét xử kháng án diễn ra hôm nay (6/3), Tòa án cấp cao Seoul (Chánh án Jung Joon-yeong) đã kết luận đồng ý có điều kiện yêu cầu tại ngoại của cựu Tổng thống Lee Myung-bak.

Theo đó, cựu tổng thống Lee Myung-bak sẽ được tại ngoại với điều kiện chỉ được ở tại nhà riêng (phường Nonhyun, Seoul). Ngoài ra, cựu tổng thống cũng không được phép gặp gỡ hay liên lạc với bất kỳ ai trừ vợ, những người thân có quan hệ huyết thống trực tiếp hay vợ/chồng của họ, và luật sư biện hộ. Cựu tổng thống Lee cũng phải trả số tiền bảo lãnh tại ngoại là 1 tỷ won.

Trước đó, ngày 29/1/2019, cựu tổng thống Lee đã đề nghị tòa án Seoul cho phép ông được tại ngoại trong lúc đợi phiên tòa phúc thẩm diễn ra vì lí do sức khỏe và quá trình thẩm tra có thể kéo dài hơn so với thời hạn tạm giam ngày 8/4.

Phía tòa án đã xem xét việc thời hạn tạm giam đối với cựu tổng thống sắp kết thúc và kết luận đây là lí do thỏa đáng. Tuy nhiên, vấn đề lo ngại về sức khỏe của cựu tổng thống bị bác bỏ bởi tòa án cho rằng đội ngũ y tế trong trại tạm giam hoàn toàn đủ điều kiện và khả năng để đảm bảo sức khỏe cho các phạm nhân.

Cựu tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak (78 tuổi) bị bắt giữ vào ngày 22/3/2018 với các tội danh như tham ô, trốn thuế, biển thủ công quỹ. Trong phiên tòa xét xử hồi tháng 10 năm ngoái, cựu tổng thống bị đề nghị mức án 15 năm tù, đồng thời nộp số tiền phạt 13 tỷ won (11,5 triệu USD)

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기