Đời sống Xã hội

Ngoại trưởng Hàn Quốc: "Nguyên nhân gây bụi mịn bắt nguồn từ Trung Quốc"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:38 08-03-2019

[Ảnh = Yonhap News]

Yonhap đưa tin ngày 7 tháng 3, Dẫn lời Ngoại trưởng Kang Kyung-wha phát biểu bên lề một cuộc họp quốc hội, cụ thể Ngoại trưởng Hàn Quốc cho rằng có mối liên hệ giữa Trung Quốc và tình trạng ô nhiễm không khí do bụi mịn ở nước này. Hiện tượng ô nhiễm không khí ở thủ đô Seoul kéo dài từ tháng trước

Bà phát biểu: "Sự thật là nguyên nhân gây bụi mịn bắt nguồn từ Trung Quốc". Trước đó, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã phủ nhận nghi ngờ này, cho hay "Tôi không biết liệu có đủ bằng chứng để nói bụi min ở Hàn Quốc xuất phát từ Trung Quốc hay không".

Quan chức này nhấn mạnh ở thủ đô Bắc Kinh không xuất hiện bụi mịn trong hai ngày qua trong khi đó Seoul mù mịt trong bụi mịn.

Trước đó, Tổng thống Moon Jae-in cũng đã chỉ thị các cơ quan tìm kiếm đối sách khẩn cấp nhằm giảm tình trạng bụi mịn nồng độ cao trong không khí kéo dài nhiều ngày qua ở thủ đô Seoul và các khu vực lân cận.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc sẽ hợp tác với Trung Quốc để tiến hành một số biện pháp khẩn cấp giảm bụi mịn bao gồm làm mưa nhân tạo trên biển Hoàng Hải.

Theo các cơ quan giám sát bụi mịn ở Hàn Quốc, mức độ bụi mịn của Seoul đo vào tháng trước, có thời điểm gấp gần 5 lần so với mức 25 microgram mà Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기