Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc cân nhắc việc phát minh và lắp đặt thiết bị lọc không khí ngoài trời

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:07 08-03-2019

Bộ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc Jo Myung-rae phát biểu về việc xử lý và đối phó với tình trạng bụi mịn. [Ảnh = Yonhap News]


Bộ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc Jo Myung-rae ngày hôm qua (7/3) tại Trung tâm Hành chính Trung ương Seoul đã có bài phát biểu về chủ trương của chính phủ Hàn Quốc trong việc xử lý và đối phó với tình hình bụi mịn tại nước này.

Theo đó, Bộ trưởng Jo cho biết chính phủ Hàn Quốc đang cân nhắc việc phát minh và lắp đặt các thiết bị lọc không khí ngoài trời, nhằm góp phần giảm thiểu nồng độ của bụi mịn và bụi siêu mịn trong không khí, đảm bảo sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân.

“Kết quả phân tích cho thấy, nếu lắp đặt thiết bị lọc không khí ngoài trời với các khoảng cách nhất định ở những khu vực như trung tâm của Seoul sẽ góp phần giảm đáng kể nồng độ bụi mịn.”, Bộ trưởng Jo cho biết. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh việc phát minh thiết bị lọc không khí ngoài trời và xuất khẩu đi các nước trên thế giới cũng sẽ giúp ích cho kinh tế Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Jo cũng cho biết chính phủ Hàn Quốc sẽ thắt chặt hơn nữa các quy định về việc hạn chế lưu thông đối với các loại xe có lượng khí thải lớn trên cả nước. Ngoài ra, kế hoạch hợp tác với Trung Quốc thử nghiệm mưa nhân tạo nhằm giảm nồng độ bụi mịn cũng được Bộ trưởng Jo đề cập thông qua bài phát biểu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기