Đời sống Xã hội

Tổng thống Moon chỉ thị điều tra vấn đề giám đốc Hàn Quốc bỏ trốn nợ tiền lương nhân viên người Indonesia

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:30 08-03-2019

[Ảnh = Yonhap News]

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chỉ thị Cố vấn về các vấn đề dân sinh Phủ Tổng thống Cho-kuk tích cực phối hợp với cơ quan điều tra của Indonesia về trường hợp giám đốc một công ty may mặc của Hàn Quốc bỏ trốn trong khi còn nợ tiền lương của các nhân viên người Indonesia.

Tổng thống Moon Jae-in chỉ thị không để xảy ra trường hợp tương tự, khi doanh nghiệp Hàn Quốc tại các nước Đông Nam Á gây thiệt hại cho người lao động bản địa, cũng như tổn hại tới quan hệ hợp tác, tin cậy giữa Hàn Quốc với các nước.

Theo đó, chỉ thị này của Tổng thống Moon chỉ đạo Bộ Tuyển dụng và lao động quyết định nắm bắt nhanh quy mô nợ lương và tình hình thiệt hại của người lao động công ty may mặc nói trên, đồng thời rà soát tất cả các trường hợp tương tự.

Bên cạnh đó, Cơ quan Cảnh sát liên quan sẽ tiến hành điều tra vụ việc ngay lập tức, sau khi được cơ quan chức năng của Indonesia bàn giao hồ sơ vụ án. Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng sẽ hợp tác trong quá trình điều tra, dựa trên Hiệp định về dẫn độ tội phạm và hợp tác tương trợ tư pháp mà hai nước đã ký kết.

Trước đó, một giám đốc họ Kim của SKB, một công ty may mặc của Hàn Quốc có nhà máy hoạt động tại Indonesia, đã bất ngờ bỏ trốn vào tháng 10 năm ngoái, trong khi vẫn còn nợ 7,2 tỷ won (6,36 triệu USD) tiền lương của người lao động Indonesia, vụ việc này cho đến nay vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng cho người lao động Indonesia.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기