Đời sống Xã hội

Lính Mỹ ở Hàn Quốc được phép đeo khẩu trang tránh bệnh do ô nhiễm không khí

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:07 03-04-2019

[Ảnh = 연합뉴스] Quân đội Hàn Quốc cũng đã phải đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ.


Theo hãng tin Yonhap, Tư lệnh Các lực lượng quân đội Mỹ ở Hàn Quốc Robert Abrams đã quyết định cho phép các binh sĩ đeo khẩu trang trong khi vẫn mặc quân phục để đảm bảo sức khỏe, trong tình trạng ô nhiễm không khí tại Hàn Quốc đang ngày càng gia tăng.

Hàng loạt quân nhân tháng trước nộp đơn kiến nghị quân đội dỡ bỏ quy định trên do tình trạng ô nhiễm không khí ở Hàn Quốc ngày càng nghiêm trọng. Nhiều người than phiền họ bị chứng ho và đau nửa đầu do ô nhiễm không khí.

Vào ngày 5/3/2019, tỷ lệ bụi mịn đạt ngưỡng 104 microgram/mét khối. Tỷ lệ này gấp 3 lần so với tỷ lệ 35 microgram, theo Tổ chức môi trường Hàn Quốc. Tại trung tâm Seoul, tỷ lệ bụi mịn vào ban ngày thậm chí còn cao hơn, ở mức 122 microgram.

Theo các quy định trước đó, Mỹ đã cấm các binh sĩ đeo khẩu trang trong lúc làm nhiệm vụ, vì theo quy định họ không được phép che mặt, mũi hoặc miệng khi mặc quân phục.

Luật mới cho phép các sĩ quan đeo khẩu trang nếu chỉ số chất lượng không khí vượt quá 101. Chỉ số không khí trong ngưỡng từ 101 đến 150 được phân loại là "xấu" đến "rất xấu"

Trong những năm qua, Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc nhiều năm qua phải tìm biện pháp đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí. Bộ chỉ huy Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc năm 2017 phải sửa đổi chính sách để cho phép các chỉ huy tổ chức huấn luyện trong nhà hoặc hoãn huấn luyện tùy vào tình hình ô nhiễm do bụi mịn.

Vào đầu tháng 3/2019, ô nhiễm không khí tại Hàn Quốc lên cao gấp 3 lần mức cho phép, điều này không khỏi khiến cho người dân cảm thấy hoảng sợ. Nhiều người Hàn Quốc đang cố gắng chuyển đến sống tại Canada hoặc Nhật nhằm trốn tránh thứ bụi giết người.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기