Đời sống Xã hội

Tổng thống Moon thể hiện thiện chí đối thoại với Bắc Triều Tiên

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:07 15-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


SEOUL, April 15 (Yonhap) – Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố ông sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dưới bất kì hình thức gặp gỡ nào và vào bất kì lúc nào.

Tổng thống cũng hoan nghênh cam kết của ông Kim về việc thực hiện Hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.
“Bây giờ là thời điểm để chuẩn bị và thúc đẩy các cuộc đàm phán thượng đỉnh Nam – Bắc một cách nghiêm túc”, ông nói trong cuộc họp với các trợ lí cấp cao của tổng thống.

“Ngay khi Triều Tiên sẵn sàng, tôi hi vọng hai miền Triều Tiên sẽ có một hội nghị thượng đỉnh khác mà không bị giới hạn bởi hình thức và địa điểm”.

Nhận xét của tổng thống Moon đánh dấu thông điệp chính thức của ông về Bình Nhưỡng kể từ hội nghị thượng đỉnh tại Nhà Trắng với ông Trump.

Đây cũng là sự đáp lại của ông trước bài phát biểu của lãnh đạo Triều Tiên trước Hội đồng nhân dân tối cao vào tuần trước, trong đó ông kêu gọi Hoa Kỳ thay đổi chiến thuật để tiếp tục đàm phán phi hạt nhân hóa.

Ông Kim cho biết ông sẽ chờ đợi “với sự kiên nhẫn” cho đến cuối năm nay, nhấn mạnh rằng cho đến lúc đó, Bình Nhưỡng sẽ không có thêm bất kì động thái nào.

Tổng thống Moon xem lời tuyên bố của Nhà lãnh đạo Triều Tiên là biểu hiện của sự sẵn sàng tiếp tục đối thoại.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기