VIỆT NAM

Samsung hỗ trợ đào tạo hơn 100 chuyên gia công nghiệp phụ trợ trong năm 2019

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:00 16-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Theo TTXVN, Sáng 16/4, Samsung Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức khai mạc “Chương trình hợp tác đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam trong lĩnh vực cải tiến sản xuất và nâng cao chất lượng năm 2019” tại Tp. Hồ Chí Minh.

Theo kế hoạch, chương trình tổng cộng có 4 khoá học, gồm: hai khóa tại Hà Nội và hai khóa tại Tp.Hồ Chí Minh, mỗi khóa kéo dài 13 tuần sẽ được tổ chức trong năm 2019. So với năm 2018, mỗi khóa đào tạo sẽ được điều chỉnh tăng thêm một tuần thực hành tại doanh nghiệp. Dự kiến năm nay, hơn 100 chuyên gia sẽ tham gia các khóa đào tạo, nâng tổng số chuyên gia được đào tạo lên khoảng 200 người trong hai năm 2018 - 2019.

Tại buổi khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, thời gian qua Việt Nam đã và đang nhận được nhiều sự hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc cũng như các cơ quan, tổ chức, tập đoàn của Hàn Quốc trong nhiều dự án hợp tác về lĩnh vực công nghiệp. Riêng sự hợp tác giữa Samsung và Bộ Công Thương, từ năm 2014 đến nay đã góp phần gia tăng số lượng doanh nghiệp trở thành nhà cung ứng cấp 1 và tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Theo ông Đỗ Thắng Hải, chương trình hợp tác đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam trong lĩnh vực cải tiến sản xuất và nâng cao chất lượng năm 2019 là một trong những hoạt động thiết thực đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Sau các khóa học, các học viên không chỉ trở thành chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp, mà còn có thể áp dụng kiến thức, kỹ năng vào những dự án liên quan đến tư vấn cải tiến sản xuất tại chính doanh nghiệp mình và ở doanh nghiệp khác.

Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho hay, từ kết quả của “Chương trình hợp tác đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam trong lĩnh vực cải tiến sản xuất và nâng cao chất lượng năm 2018”, có thể thấy việc hợp tác giữa các bên đã nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam. Đây là động lực để Ban tổ chức chương trình tiếp tục đẩy mạnh và có những điều chỉnh phù hợp mang lại hiệu quả cao hơn cho chương trình năm 2019./.

Mỹ Phương

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기