Đời sống Xã hội

Hàn Quốc xúc tiến Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 4

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:47 17-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Bộ Thống nhất Hàn Quốc trong cuộc họp báo hôm thứ ba (16/4/2019) đã cho biết sẽ thảo luận chi tiết với các cơ quan liên quan về việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ 4.

Thông qua hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 4, chính phủ Hàn Quốc hi vọng những nội dung của Tuyên bố chung Bàng Môn Điếm và Tuyên bố chung Bình Nhưỡng sẽ được thực hiện triệt để. Đồng thời, sự kiện này cũng sẽ trở thành động lực tích cực cho quá trình thỏa thuận giữa Mỹ và Triều Tiên.

Tuy nhiên, nhà chức trách Hàn Quốc vẫn chưa có câu trả lời cụ thể về quá trình chuẩn bị, chẳng hạn như việc tổ chức hội đàm cấp cao trường thềm thượng đỉnh.

Trước đó, trong cuộc họp với các quan chức chính phủ tại Nhà Xanh hôm thứ hai (15/4/2019), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định đây là thời điểm để chuẩn bị và xúc tiến hội nghị thượng đỉnh liên Triều. Ông cũng cho biết luôn sẵn lòng gặp lãnh đạo Triều Tiên mà không quan tâm đến các yếu tố như địa điểm hay hình thức.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기