Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc có nữ phát ngôn viên đầu tiên

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:04 25-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố rằng ông sẽ bổ nhiệm Phó phát ngôn viên Koh Min-jung làm người phát ngôn, thay cho cựu phát ngôn viên Kim Seung-keum. Như vậy, Cheong Wa Dae đã bầu một phát ngôn viên thay cho ông Kim, người đã phải từ chức vì cáo buộc đầu cơ bất động sản tại khu đô thị mới ở Seoul, chỉ sau 27 ngày.

Người phát ngôn mới là phát ngôn viên nữ đầu tiên của chính phủ Moon Jae-in, và là người phát ngôn thứ ba sau Park Seo-hyun (Chủ tịch Quốc hội) và cựu phát ngôn viên Kim Seung-keum.

Tân phát ngôn viên của Đảng cầm quyền bắt đầu làm việc tại văn phòng tổng thống vào tháng 5 năm 2017, và giữ chức phó phòng trong văn phòng tổng thống trong hai năm. Trước đó (năm 2004) bà Ko từng là phát thanh viên của đài KBS sau khi tốt nghiệp khoa Ngôn ngữ Trung Quốc tại Đại học Bundang và Kyunghee. Trong cuộc bầu cử tháng 5 năm 2017, bà là người phát ngôn của Ủy ban chiến dịch tranh cử tổng thống

Đây là lần thứ hai Cheong Wa Dae chọn phát thanh viên là người phát ngôn, sau phát ngôn viên Song Kyung-hee của đài KBS.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기