THẾ GIỚI

Thống đốc Lee Joo-yeol: "Đàm phán thương mại Mỹ-Trung sẽ chậm lại"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:34 10-05-2019

[Ảnh = Yonhap News] Thống đốc Ngân hàng Hàn Quốc Lee Ju-yeol


"Ngày càng khó dự đoán kết quả các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung. Tuy nhiên, chúng tôi cần theo dõi chặt chẽ vì chúng tôi rất hy vọng rằng hai nước sẽ tiếp tục nỗ lực để kết thúc đàm phán."

Thống đốc Ngân hàng Hàn Quốc Lee Ju-yeol đã tổ chức "Cuộc họp đánh giá tình hình kinh tế và tài chính" vào lúc 7:30 sáng ngày 10 tháng 5. Một phần của cuộc họp này là xem xét tác động của các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung đối với biến động của thị trường tài chính toàn cầu cũng như tình hình kinh tế và tài chính Hàn Quốc.

Thống đốc nói, "Chúng tôi phải kiểm tra chặt chẽ tác động của các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung đối với nền kinh tế trong nước và nền kinh tế thế giới. Hãy hợp tác chặt chẽ với chính phủ và nỗ lực ổn định thị trường”.

Trước đó cùng ngày, thị trường tài chính Mỹ và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố: "Trung Quốc đã phá vỡ thỏa thuận".

Tại Hàn Quốc, chỉ số KOSPI giảm 3% và tỷ giá hối đoái tăng trên 10 won lên 1180 won.

Cuộc họp có sự tham dự của các phó chủ tịch, phó thủ tướng, giám đốc quản lý đầu tư nước ngoài, giám đốc chính sách tiền tệ, giám đốc điều tra, giám đốc quốc tế, giám đốc thị trường tài chính, kế toán công và giám đốc quản lý đầu tư.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기