Đời sống Xã hội

[Độc quyền] Leaders Lounge của Hyundai Motor

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:02 13-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Phó chủ tịch Tập đoàn ô tô Hyundai, Jin Haeng-chung cho biết Tập đoàn này sẽ ra mắt 'Phòng lãnh đạo nhu cầu' để đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng của thị trường xe hơi. Tập đoàn Hyundai gồm “nhiều công ty IT chứ không phải là một công ty IT" đang thúc đẩy việc đổi mới văn hóa doanh nghiệp một cách nghiêm túc.

Dự kiến, trong tương lai, cuộc họp của “Phòng lãnh đạo nhu cầu” sẽ đóng vai trò "tháp kiểm soát" cho phản ứng của thị trường đối với xe hơi thân thiện với môi trường. Ngày 12 tháng 5, Tập đoàn ô tô Hyundai cho biết 'Leaders Lounge' là cuộc họp với thành viên tham dự là những người đứng đầu Hyundai Motor và Kia Motors (hơn một nửa số lãnh đạo của hai Tập đoàn này).

Leaders Lounge là một kênh trao đổi thông tin giữa ngành sản xuất ô tô và chính phủ để việc ra quyết định và chia sẻ thông tin được suôn sẻ và để thiết lập văn hóa hợp tác và truyền thông. Leaders Lounge sẽ được tổ chức vào mỗi sáng thứ Tư, hai lần một tháng, để chia sẻ các vấn đề và xu hướng nội bộ, phần còn lại sẽ được thảo luận tại Cuộc họp Bàn Tròn (Round Table Meeting).

Dự kiến, Leaders Lounge ​​sẽ đóng vai trò là "think tank" trong thị trường xe hơi thân thiện với môi trường, nơi việc ra quyết định nhanh chóng và thu thập thông tin giữ vai trò rất quan trọng. Sự đổi mới của Tập đoàn ô tô Hyundai phản ánh nhu cầu cần phải thay đổi để tồn tại của ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Ngành công nghiệp này đang cuốn theo một cuộc cách mạng đổi mới công nghệ và "mối quan hệ kết nối" đã trở nên quan trọng hơn bất cứ điều gì khác.

Nguyên nhân là do ô tô đã phát triển từ đầu máy xe lửa sang ô tô điện và xe tự hành, và giờ đây, nó không đơn thuần là một phương tiện giao thông, mà là một bộ sưu tập công nghệ CNTT. Gần đây, Phó chủ tịch Chung cũng nói với các nhân viên của mình rằng: “”Tập đoàn ô tô Hyundai nên giống một tổ hợp công ty IT hơn là một công ty IT.

Điều này nhấn mạnh rằng thay đổi cách thức làm việc có thể thay đổi suy nghĩ của chúng ta. Thực tế, Phó chủ tịch Chung đã thúc đẩy việc tạo ra văn hóa doanh nghiệp linh hoạt hơn các công ty IT, như bãi bỏ nhân sự biên chế, bãi bỏ tuyển dụng thường xuyên, bổ nhiệm giám đốc nước ngoài, linh hoạt thời gian làm việc.

Cụ thể, Leaders Lounge được cho là phản ánh yêu cầu của một nhóm các tổng thống tập trung vào bài giảng đặc biệt của " Một loạt các cuộc thảo luận đã được tổ chức với chủ đề loại bỏ xung đột thế hệ với những người 90 tuổi được xác định là thế hệ "Thiên niên kỷ" trong bài giảng đặc biệt có khoảng 700 nhân viên tham dự. Ngoài ra, Huyndai cũng thay đổi chế độ nghỉ dưỡng như công ty IT.

Một công ty CNTT tạo ra một môi trường làm việc tự chủ để có thể tạo ra ý tưởng sáng tạo. Sự tự chủ không chỉ dừng lại ở cấp điều hành mà còn tạo ra một bầu không khí cho phép nhân viên rời đi dài hạn mà không cần thông báo trước. Bắt đầu từ tháng này, Tập đoàn Hyundai Motor đã thực hiện các biện pháp cho phép nhân viên thực hiện các chuyến công tác nước ngoài và kỳ nghỉ riêng tư thông qua 'Hệ thống kết nối kỳ nghỉ cá nhân'.

Đây có thể là một biện pháp kích hoạt cho tư duy sáng tạo. Nhân viên đi công tác và nghỉ lễ dựa trên lịch trình chuyến công tác đầu tiên của họ sẽ được Hyundai Motor hỗ trợ vé khứ hồi. Ngoài ra, các giám đốc điều hành được khuyến khích nghỉ phép hàng năm trong thời gian tối đa ba tuần và các nhà quy hoạch cũng sẽ có thể tự do sử dụng các kỳ nghỉ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기