Đời sống Xã hội

Công ty quản lý và lao động của Renault Samsung Motors sẽ thực hiện cải cách tiền lương

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:22 17-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Công ty quản lý và lao động của Renault Samsung Motors cho biết họ đã hoàn thành một bản thỏa thuận dự thảo ​​về tiền lương vào lúc 6:30 sáng ngày 16 tháng 5. Như vậy, bản dự thảo này đã hoàn thành chỉ sau 10 tháng kể từ cuộc họp đầu tiên liên quan đến cải cách tiền lương vào năm ngoái. Bản thỏa thuận dự thảo gồm nhiều nội dung, bao gồm các phương án cải thiện tiền lương và tiền thưởng hiệu suất lao động.

Renault Samsung cho biết, trước hết, Công ty sẽ chi 1 triệu won cho khoản lương cơ bản và tăng 35.000 won cho khoản trợ cấp ăn trưa. "Tuy nhiên, sự gia tăng trợ cấp ăn trưa chỉ giới hạn ở các thành viên làm việc tại nhà máy chưa có nhà ăn tập thể của công ty." Công ty sẽ trả tổng cộng 97,6 triệu won (bao gồm hệ thống phân phối lợi nhuận) và 50% trợ cấp khuyến khích năng suất (PI).

Cụ thể: Hệ thống phân phối lợi nhuận (PS) 4,6 triệu won, Khuyến khích thành tích 3 triệu won, Bảo lãnh 1 triệu won thông qua thanh toán hợp đồng, khuyến khích đặc biệt 1 triệu won và khuyến khích 500.000 won. Về hệ thống nhân sự, công ty đã quyết định đưa ra một hệ thống sắp xếp chuyển đổi và đưa vào văn bản thỏa thuận tập thể.

Ngoài ra, 60 học viên sẽ được huấn luyện, đào tạo để cải thiện điều kiện làm việc. Công ty quyết định tăng thời gian ăn trưa từ 45 phút lên 60 phút. Họ cũng quyết định tích cực thúc đẩy ủy ban cải thiện cường độ làm việc cho người lao động lớn tuổi. Để ngăn ngừa các bệnh cơ xương khớp, công ty có kế hoạch đầu tư 1 tỉ won trang thiết bị vào các cơ sở trong năm nay.

Ngoài ra, chi phúc lợi cũng tăng từ 50.000 won lên 100.000 won và thời gian thanh toán trực tiếp sẽ được rút ngắn từ một năm xuống còn sáu tháng. Công ty cũng hứa sẽ nỗ lực hết sức để duy trì hệ thống hai ca hiện có. Kể từ tháng 6 năm ngoái, Công đoàn lao động và Renault Samsung đã căng thẳng với nhau.

Sản xuất giảm mạnh do đình công thường xuyên kể từ tháng 10 năm ngoái. Công đoàn đã thực hiện 62 lần đình công, tổng cộng ngừng làm việc 250 giờ khiến khối lượng xuất khẩu của Samsung giảm 51,1% (61.388 chiếc) trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4. Công ty cũng đã đóng cửa nhà máy ở Busan vào cuối tháng trước. Renault Samsung Lab sẽ tập trung vào việc ổn định sản xuất và mở rộng xuất khẩu chiếc crossover SUV 'XM3' (xe thể thao đa năng) dự kiến ​​ra mắt vào nửa đầu năm tới, bắt đầu từ thỏa thuận này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기