Đời sống Xã hội

BTS biểu diễn tại sân vận động Wembley... CNN "Còn tốt hơn cả The Beatles"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:06 03-06-2019

[Ảnh = Big hit Entertainment]


Ngày 1/6, BTS tổ chức concert ngày đầu tại SVĐ Wembley (Anh) nằm trong khuôn khổ tour diễn mở rộng "Speak Yourself". Nhóm là nghệ sĩ châu Á đầu tiên tổ chức sự kiện âm nhạc ở SVĐ có sức chứa 90 nghìn chỗ ngồi này.

Theo BBC, hơn 60.000 khán giả có mặt để xem bảy chàng trai hát và nhảy 24 ca khúc của họ trong hai tiếng. Vé của đêm nhạc được mua hết trong vòng 90 phút sau khi mở bán hồi tháng 3.Trên sân khấu, BTS nói: "Nước Anh có nhiều nghệ sĩ huyền thoại như Beatles, Coldplay, Adele. Buổi diễn ngày hôm nay có ý nghĩa quan trọng với chúng tôi. Nhóm vừa đạt được một mục tiêu lớn của mình".

Bảy chàng trai tái hiện màn bắt nhịp cho khán giả của ca sĩ Freddie Mercury trong chương trình Live Aid (năm 1985) tại Wembley để tưởng nhớ giọng ca quá cố của ban nhạc Queen.Tháng 5, nhóm trở thành đại diện K-pop đầu tiên được trao giải "Nhóm nhạc xuất sắc" tại Billboard Music Awards.
 

[Ảnh = Big hit Entertainment]


BTS có liên tiếp ba album cùng đứng vị trí cao nhất bảng xếp hạng âm nhạc Billborad Mỹ trong vòng 11 tháng, thành tích chưa nghệ sĩ nào đạt được sau The Beatles từ năm 1995.

Vào ngày 2 tháng 6 (giờ địa phương), CNN đã phát một bản tin về BTS trên trang web của mình.

CNN "BTS đã khuấy động cả sân vận động cùng với fan hâm mộ 'Amy' và cả 'Beatlemania'" (Beatlemania có nghĩa là người hâm mộ Beatles, người đã làm rung chuyển những năm 1960).

CNN cho biết: "Beatlemania đã chiếm được trái tim người hâm mộ âm nhạc sau khi nhóm nhạc nam nước Anh tên là Beatles vào tháng 2 năm 1964 ra mắt tại Nhà hát Sullivan của Hoa Kỳ."

"Vào tháng 5 năm 2019, 55 năm sau, một ban nhạc nước ngoài khác xuất hiện ở cùng một nơi chính là BTS" CNN ước tính rằng thành tích của BTS lớn hơn cả The Beatles.

Thực tế là các album của BTS chủ yếu là các bài hát tiếng Hàn và chỉ có một thành viên trong nhóm thông thạo tiếng Anh có nghĩa là họ đánh bại thị trường Mỹ tốt hơn so với Beatles trước đây.

Cùng ngày, BBC cho biết: "Giống như các ca sĩ trước đây từng đứng tại Wembley, BTS không trở thành một 'cái tên mà mọi người đều biết' nhưng cơ sở người hâm mộ có tên 'Amy' rất tận tụy và phát triển từng ngày."

Đó là một biểu tượng khác của màn trình diễn Wembley của BTS, cho thấy Kpop đã trở thành xu hướng chủ đạo của thị trường nhạc pop thế giới trên mọi phương diện.

"BTS đã làm nên lịch sử rằng đây là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn tại Sân vận động Wembley", BBC đưa tin về bài đánh giá hiệu suất đầu tiên của buổi hòa nhạc Wembley của BTS vào ngày 1 và 2.

Ngày 1/6, nhóm nhạc Hàn Quốc biểu diễn tại sân vận động Wembley, thành phố London (Anh). BTS đã tổ chức buổi biễu diễn solo 'LOVE YOURSELF : SPEAK YOURSELF'.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기