Kinh tế Chính trị

"Gangnam"... phải lấy bằng mọi giá trong các cuộc đấu giá bất động sản

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:06 14-06-2019

[Ảnh = Yonhap News]

Có một cuộc chiến khốc liệt trong thị trường đấu giá. "Hãy lấy nó bằng mọi giá" Hãy đến một căn hộ cao cấp ở Gangnam.

Đáng chú ý là, không giống như bầu không khí đầu năm nay khi thị trường đấu giá bị đóng băng, nhà thầu trúng thầu chiếm hơn 90% giá trị thẩm định.

Rủi ro do sửa đổi cải cách thuế nhà ở và chỉ định thành phố mới thứ ba đã được giải quyết, và 'Gangnam Unbreakable Shinhwa' đang dần leo lên khi các cuộc đàm phán phát triển lớn tập trung vào Seoul tiếp tục.

Một phụ tá cho biết: "Hầu hết các căn hộ giá cao ở Seoul trong thị trường đấu giá hầu hết được chào bán tại vòng đấu giá đầu tiên, nhưng hầu hết trong số đó đều giành chiến thắng tại vòng thứ hai."

"Trong vòng thứ hai, sự cạnh tranh cao đến mức nó sẽ được bán với hơn 90% giá trị thẩm định.

Nó không bán với giá thấp như mong đợi, "ông nói.

Hầu hết các căn hộ giá cao của Seoul gần đây vượt quá 1 tỷ won sẽ được giành chiến thắng trong vòng thứ hai hoặc thứ ba.

Tháng trước, một khu vực rộng 213,4 mét vuông dành riêng cho tòa lâu đài Lotte ở Samsung-dong, Gangnam-gu, Seoul đã giành chiến thắng trong vòng thứ hai.

Trong tháng này, chỉ có 244,9㎡ Samsung Seocho Garden Suite ở Seocho-dong, Seocho-dong đã được bán lần thứ ba và 114,2㎡ cho Lamyang Daechi Palace ở Daechi-dong, Gangnam-gu đã giành chiến thắng lần thứ hai.

Người ta phân tích rằng lý do tại sao người mua không thoát khỏi vòng đấu giá đầu tiên là kỳ vọng giá của thị trường bất động sản sẽ giảm hơn nữa và giá sẽ giảm hơn nữa.

Ngoài ra, giá căn hộ giá cao đóng băng trong năm nay, và lý do để đánh giá giá căn hộ dường như đã làm việc.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là những căn hộ này đã được bán một hoặc hai lần, nhưng chúng không được bán với giá rẻ hơn so với kỳ vọng của thị trường, vì chúng được giao dịch ở mức hơn 90% giá trị thẩm định.

Mặc dù giá đã rẻ hơn so với mức giá cao kỷ lục của năm ngoái, nhưng chúng đang giao dịch ở mức giá cao hơn so với giá được phát hành đầu năm nay.

Theo Bộ Đất đai, Giao thông và Hàng hải, Lotte Castle Premier, 213,4㎡, được giao dịch ở mức 2,91 tỷ won vào tháng 1 năm nay.

Tổng cộng 3,13 tỷ won đã được giao dịch vào tháng 8 năm ngoái. Căn hộ được giao dịch ở mức 2,98 tỷ won lần thứ hai trong phiên đấu giá gần đây.

Ngoài ra, 114,14 của Lamyang Daechi Palace ở Daechi-dong, Gangnam-gu đã được giao dịch ở mức 2,85 tỷ won trong tháng Tư.

Tổng cộng 3,1 tỷ đô la đã được bán vào tháng 8 năm ngoái.

Căn hộ cũng được bán cho vòng đấu giá thứ hai với giá 2.913 tỷ won, rẻ hơn so với giá chung, nhưng giá đã tăng so với tháng 4 năm nay.

Đại diện của cơ quan Gangnam-gu địa phương cho biết: "Hiệu lực của việc sửa đổi thuế nắm giữ đã được phản ánh trong giao dịch và các chủ sở hữu tài sản đang "giữ chặt" các căn hộ giá cao của Gangnam.

"Nếu bạn trả tiền một lần, bạn nghĩ sẽ thấp hơn 20% so với suy nghĩ, nhưng bạn đang giao dịch ở mức giá cao hơn bạn mong đợi", ông nói.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기