Đời sống Xã hội

Thị trường pin điện mở rộng theo thị trường xe điện

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:15 14-06-2019

[Ảnh=서호원 Kinh tế AJU]


Nhờ sự phát triển của thị trường xe điện mà thị trường pin điện cũng ngày càng mở rộng. Theo Hanhwa Investment & Securities ngày 13 tháng 6, chỉ số ngành công nghiệp pin thứ cấp do công ty tổng hợp đã tăng hơn 13% trong năm nay. Đó là lý do tại sao càng ngày người ta càng quan tâm đến IPO (initial public offering) pin điện.

Phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) dùng để chỉ việc chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng. Công chúng ở đây chỉ một số lượng nhà đầu tư đủ lớn với giá trị chứng khoán chào bán cũng đủ lớn. Sau khi phát hành lần đầu ra công chúng, một công ty cổ phần sẽ trở thành công ty đại chúng.

Mặt hàng nổi bật nhất là chất phụ gia điện phân cho pin thứ cấp. Chunbochem đã được niêm yết trên KOSDAQ vào ngày 11 tháng 2 năm nay. Đến nay, giá cổ phiếu là 84.100 won, cao hơn 104,25% so với giá chào bán ban đầu (40.000 won). SK Hwang, một nhà nghiên cứu tại SK Securities, cho biết: "Doanh số vật liệu pin sạc lại nhiều lần trong quý đầu tiên tăng 149% so với cùng kỳ năm ngoái." Vật liệu catod cũng đáng chú ý.

Giá cổ phiếu của Ecopro BM, được niêm yết vào ngày 5 tháng 3 với giá khởi điểm là 48.000 won. Đến nay, cổ phiếu của công ty này đã tăng 38%, lên 66.600 won. Nhờ sự bùng nổ này mà các nhà sản xuất pin sạc khác cũng đang tăng tốc IPO. Tiêu biểu là ITM, AFW và ENCEM. AFW đã tổ chức một cuộc họp báo và chính thức tuyên bố IPO. Công ty đặt mục tiêu vào KOSDAQ vào đầu tháng 7 sau khi đăng ký vào ngày 19-20. AFW sẽ tung 3,9216 triệu cổ phiếu. Phạm vi kì vọng nằm trong khoảng từ 10.500 đến 22.500 won.

Từ đó, giá chào mua công khai dự đoán nằm trong khoảng 76,5 tỷ đến 88,2 tỷ won. AFW là một công ty sản xuất các cực âm cho pin sạc. Họ đang cải thiện lợi nhuận bằng cách trực tiếp thiết kế và sản xuất thiết bị tự động hóa để sản xuất sản phẩm. Biên độ hoạt động vượt 34% trong năm 2018. AFW ghi nhận doanh thu 30.3 tỷ won và lợi nhuận hoạt động của 10.4 tỷ won trong cùng năm. Đây là thu nhập cao kỷ lục.

ITM đã đệ đơn kiến ​​nghị sàng lọc sơ bộ cách đây hai tháng. Lịch trình IPO chính thức bắt đầu vào nửa cuối năm nay. ENCEM cũng có khả năng tham gia IPO trong cùng khoảng thời gian. Mặc dù triển vọng của ngành công nghiệp pin sạc rất sáng sủa, chúng ta vẫn nên cẩn trọng. "Pin thứ cấp nên có độ ổn định và tuổi thọ cao", nhà nghiên cứu NH Yang, Kwon Jong nói, "Chỉ một số ít các công ty liên quan sẽ được hưởng lợi.

Chúng tôi phải xem xét năng lực sản xuất, cơ sở khách hàng và công nghệ”. Xe điện và các nhà sản xuất pin sạc đang tăng cường các liên minh chiến lược. Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, dự kiến nhu cầu về các thiết bị lưu trữ năng lượng (ESS) dựa trên pin thứ cấp sẽ tăng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기