Đời sống Xã hội

Giám đốc Samsung Electronics - Ông Chung, Eun-seung ,"Chúng tôi tự tin vượt qua mọi khủng hoảng."

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)18:03 04-07-2019
◈Mở rộng danh mục đầu tư chuyển đổi từ màn hình vi xử lí sang giải pháp màn hình 8 inch.
◈"Chúng tôi sẽ sẽ phối hợp với các đối tác nhằm phát triển các lĩnh vực nội địa trong kỷ nguyên 5G"

"Doanh nghiệp bán dẫn của Samsung chúng tôi đã trải qua rất nhiều sóng gió và khó khăn. Và chắc chắn rằng tương lai sẽ càng có nhiều sóng gió khác nữa. Chúng tôi tự tin vượt qua bất kì khó khăn nào!"

Ông Chung Eun-seung, Giám đốc nhà máy đúc khuôn (Foundry) thuộc tập đoàn Samsung điện tử đã có bài phát biểu tại 'Diễn đàn Samsung Foundry 2019' diễn ra tại khách sạn Grand Intercontinental Parnas ở Seoul vào ngày 3, với tư cách là diễn giả chính.

Đã có rất nhiều lo ngại xoay quanh việc liệu có vấn đề liên quan đến việc sản xuất tại nhà máy EUV. Lí giải cho điều này là do chính phủ Nhật Bản tuyên bố sẽ siết chặt việc xuất khẩu vật liệu bán dẫn sang Hàn Quốc. Ông Chung cũng khẳng định rằng sẽ không có sự gián đoạn nào trong quá sản xuất do những lo ngại trên.

"Nhà máy Foundry của chúng tôi đã rất cố gắng thay đổi trong hai năm qua và thực tế chúng tôi đã tạo ra được sự khác biệt. Chúng tôi đã thay đổi quỹ đạo kinh doanh vốn có trong lĩnh vực đúc khuôn này", Ông Chung cho biết.
 

[Hình anh = Samsung điện tử] Ông Chung Eun-seung Giám đốc nhà máy đúc khuôn (Foundry) thuộc tập đoàn Samsung điện tử

Để đạt được điều này, Samsung điện tử cần đi đầu trong chiến lược sản xuất bộ vi xử lí dựa theo nền tảng của EUV. Samsung sẽ hoàn thành Line EUV lớn nhất thế giới tại nhà máy Hwaseong, tỉnh Gyeonggi vào tháng 9. Line EUV theo kế hoạch sẽ được đưa vào hoạt động vào tháng 2 năm sau, tuy nhiên kế hoạch này sẽ được rút gắn sớm hơn một tháng so dự kiến ban đầu.

"Hiện nay, thị trường mới trong ngành công nghiệp bán dẫn cho các công nghệ truyền thông di động kỉ nguyên 5G như Smart City hay Smart Factory đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Chúng tôi đang tiến gần hơn đến thị trường thế giới (Connected World)' thông qua việc hợp tác với nhiều đối tác khác nhau", Ông Chung cũng nhấn mạnh thêm.

Cụ thể là đã có hơn 500 khách hàng thân thiết cũng như các đối tác thuộc lĩnh vực Foundry đã tham dự sự kiện này, tăng 40% so với năm ngoái. Các doanh nghiệp tham gia gian hàng triển lãm chia sẻ xu hướng kĩ thuật đúc (Foundry) tiên tiến cũng đã tăng gấp hai lần so với diễn đàn năm ngoái. Samsung cho biết đây là minh chứng phản ánh ngành công nghiệp bán dẫn trong nước kể đã quan tâm nhiều hơn về lĩnh vực này kể từ khi Samsung công bố dự án 'tầm nhìn bán dẫn vào năm 2030'.

Cùng ngày, Samsung điện tử cũng đã giới thiệu về kĩ thuật xử lý EUV tiên tiến. Đây là lĩnh vực dẫn đầu kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0 bao gồm lĩnh vực trí tuệ nhân tạo AI, kỉ nguyên 5G, Internet vạn vật(IoT), cũng như các kĩ thuật đúc hàng đầu trên thế giới như phương pháp FD-SOI sử dụng điện năng thấp, giải pháp màn hình 8 inch.

Trong tương lai, Samsung điện tử sẽ chủ động thiết lập các nhà máy sản xuất vi xử lí EUV dưới 7 nanomet (㎚) trong nước. Đây cũng là chiến lược nâng cao lực cạnh tranh của các doanh nghiệp bán dẫn thông qua việc thúc đẩy giúp phát triển các sản phẩm công nghệ cao thế hệ tiếp theo trong nước.

Ngoài ra, Samsung cũng sẽ mở rộng hợp tác với các đối tác đúc trong nước, bao gồm nhà thiết kế bán dẫn, tài sản thiết kế (IP), công cụ thiết kế tự động hóa (EDA) và thử nghiệm lắp ráp (OSAT), để cho phép khách hàng dễ dàng sử dụng công nghệ và dịch vụ đúc của Samsung hơn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기