Đời sống Xã hội

Liệu những quy chế về xuất khẩu của Nhật Bản có gây ảnh hưởng đến tiêu chuẩn lãi suất của ngân hàng Hàn Quốc?

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)14:14 23-07-2019
Do những bất ổn từ kinh tế, tiêu chuẩn lãi suất ngân hàng của Hàn Quốc tháng 8 sẽ giảm từ 1,75% xuống còn 1.5%.
 

Lee, Ju - Yeol Thống đốc của Ngân hàng Hàn Quốc.
[Ảnh = Ngân hàng Hàn Quốc]


Thông tin Ủy ban Chính sách tiền tệ của Ngân hàng Hàn Quốc (MPC) sẽ tiến hành hội nghị vào ngày 18 để quyết định mức lãi suất chuẩn dự kiến ​​của nước này đang nhận được quan tâm từ phía người dân. Nhiều ý kiến cho rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ được quyết định tại cuộc họp này do tình hình kinh tế không ổn định bởi các quy định về xuất khẩu của Nhật Bản.

Theo nội dung ngành tài chính thông báo vào ngày 17, Cơ quan này cho biết muộn nhất là tại cuộc họp tháng tới lãi suất chuẩn của Hàn Quốc dự đoán sẽ giảm từ 0,25% xuống 1,75%. Trước đó, Ông Lee Joung-hyeon tiết lộ rằng thống đốc ngân hàng Hàn Quốc sẽ đưa ra đối sách phù hợp với bất ổn và thay đổi kinh tế gần đây.

Ít nhất có 2 trong số 7 thành viên của MPC đã đưa ra đồng ý cho quyết định cắt giảm lãi suất. Vào cuộc họp tháng 5 vừa rồi, Ông Jo Dong-cheo và Ông Shin In-seok thuộc cơ quan MPC đều đưa ra ý kiến cắt giảm lãi suất,

Tuy nhiên, Việc cắt giảm lãi suất tiêu chuẩn có thể chưa được thực hiện vào tháng sau. Hiệp hội Đầu tư Tài chính Hàn Quốc (KITA) đã khảo sát 200 người trong ngành kinh doanh trái phiếu của 104 tổ chức từ ngày 3 đến 8 về dự đoán điều chỉnh lãi suất tiêu chuẩn thì 70 % số người được điều tra trả lời rằng lãi suất tiêu chuẩn dự kiến ​​tỷ lệ sẽ vẫn giữ nguyên tại cuộc họp này.

Các chuyên gia chỉ ra rằng dù việc cắt giảm lãi suất được thực hiện trong tháng này hay tháng tới cũng không gây ra vấn đề gì lớn.

"Không có gì đáng ngạc nhiên khi khi lãi suất giảm trong cuộc họp tới", Viện Nghiên cứu Chứng khoán Hàn Quốc cho biết."

Nhìn vào xu hướng quyết định về lãi suất tiêu chuẩn trong quá khứ của MPC, chúng tôi nghĩ rằng tại cuộc họp vào ngày mai, lãi suất vẫn được giữ nguyên. Sau khi xem quyết định của FOMC về lãi suất vào cuối tháng này. Khi đó lãi suất tiêu chuẩn sẽ có khả năng hạ trong cuộc họp tháng 8 tới. "

Tuy nhiên Lee Mi-sun, một nhà nghiên cứu tại Tập đoàn đầu tư tài chính Hana lại có chia sẻ khác rằng: "Tôi nghĩ MPC sẽ không đợi đến cuộc họp tiếp theo được tổ chức vào ngày 30. Những bất ổn trong nền kinh tế dự kiến ​​sẽ tăng tốc do ảnh hưởng từ những chính sách của Nhật khiến họ sẽ đưa ra kết luận sớm thôi."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기