Đời sống Xã hội

Doanh nghiệp và học viện hợp tác để phát triển chất bán dẫn thông minh thế hệ tiếp theo

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:41 25-07-2019

[Ảnh = Internet]


Dự kiến thị trường chất bán dẫn toàn cầu sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình 4,3%/ năm vào năm 2020 nhưng hàng năm, chất bán dẫn thông minh sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình 55% trở lên. Do đó, Chính phủ sẽ tích cực thúc đẩy nghiên cứu và phát triển (R & D) và hỗ trợ các công ty xây dựng hệ sinh thái bán dẫn thông minh tốt nhất thế giới. Một cuộc hội thảo về cách phát triển chất bán dẫn thông minh đã được tổ chức vào ngày 24 tháng 7 tại khách sạn Novotel Ambassador Seoul Gangnam.

Đến dự hội thảo này có Thứ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông cùng với 100 đại biểu đến từ ngành công nghiệp bán dẫn, các học viện và Chính phủ. Hội thảo này nhằm chia sẻ những xu hướng và thành tựu phát triển mới nhất trong công nghệ bán dẫn thông minh giữa ngành công nghiệp, các học viện và viện nghiên cứu nhằm thúc đẩy sự phát triển nguồn nhân lực và hợp tác giữa các bên liên quan.

Đặc biệt, sự tập hợp các đơn vị phát triển công nghệ liên quan cho phép hoàn thành mục tiêu lắng nghe ý kiến của các tổ chức, cá nhân liên quan trong lĩnh vực cũng như lắng nghe nhu cầu của người tiêu dùng. Hyun Kyu-yoo, Chủ tịch Viện Phát triển Công nghệ Bán dẫn, cho biết: "Vào tháng 4, Phòng Đổi mới Khoa học và Công nghệ đã thông qua một nghiên cứu sơ bộ khả thi cho Dự án Phát triển công nghệ bán dẫn thông minh thế hệ tiếp theo của Bộ Khoa học và Công nghệ & Bộ Thương mại.

Theo đó, cần phải thiết lập một lộ trình cho công nghệ bán dẫn thông minh có hệ thống hơn và phát triển một hệ thống liên kết công nghiệp hóa chặt chẽ”. Phó chủ tịch LG Electronics Choi Seung-jong, giám đốc điều hành Samsung Electronics Shim Eun-soo, giám đốc điều hành SK Hynix đã trình bày các xu hướng bán dẫn thông minh trong nước. Cha Jeong-hoon, CEO của NVIDIA Korea và Choi Sun-yeon, giám đốc Intel Korea đã giới thiệu các trường hợp ở nước ngoài.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기