Đời sống Xã hội

Hàn Quốc thử nghiệm vật liệu bán dẫn từ công ty Befar Group của Trung Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:17 17-07-2019

[Ảnh = Samsung Electronic cung cấp]

Một công ty bán dẫn của Hàn Quốc đã ký hợp đồng mua axit hydrofluoric từ công ty hóa chất Trung Quốc.

Trong khi chính phủ Nhật Bản đã thắt chặt các quy định về xuất khẩu vật liệu liên quan đến chất bán dẫn sang Hàn Quốc, cho thấy các công ty Hàn Quốc như Samsung Electronics sẽ hợp tác với các công ty khác ngoài Nhật Bản một cách nghiêm túc trong thời gian tới.

Theo một báo cáo được trích dẫn bởi Hãng thông tấn Kyodo Nhật Bản về Chứng khoán Thượng Hải của Trung Quốc, công ty bán dẫn Hàn Quốc đã quyết định nhận khí đốt từ công ty hóa chất Trung Quốc là Tập đoàn Befar. Hãng thông tấn Kyodo báo cáo rằng Tập đoàn Befar đã thiết lập hợp tác chính thức với các công ty Hàn Quốc thông qua kiểm tra chất lượng.

Trong khi Nhật Bản đang thắt chặt các quy định về xuất khẩu hydro florua có độ tinh khiết cao, người ta nói rằng các công ty trong nước sẽ chọn Trung Quốc thay thế.

Nhật Bản không chỉ có khả năng cạnh tranh đẳng cấp thế giới trong công nghệ khí có độ tinh khiết cực cao mà còn chiếm lĩnh thị trường liên quan. Hiện tại, các công ty Nhật Bản như Stella và Morita đang độc quyền và sản xuất. Sự phụ thuộc xuất khẩu của Hàn Quốc vào axit hydrofluoric là 41,9%. Đây là hóa chất được sử dụng trong quá trình khắc và làm sạch để biến chất bán dẫn thành các mẫu mạch.

Trên thực tế, Giám đốc điều hành Samsung Electronics đã có chuyến công tác tại Trung Quốc và Đài Loan ngay sau các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Nhật Bản ban hành. Tờ báo Nihon Keizai Shimbun dẫn lời một quan chức của Samsung nói rằng "Samsung đã bắt đầu thử nghiệm bằng cách bơm khí khắc do các công ty khác ngoài các công ty Nhật Bản sử dụng để thử nghiệm vật liệu mới tại nhà máy bán dẫn".

Nikkei của Nhật Bản cho biết SK Hynix đang xem xét việc kiểm tra hóa chất này cùng với các sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản. Tờ báo cho biết: "Có khả năng ngành công nghiệp bán dẫn Hàn Quốc sẽ rời khỏi Nhật Bản".

Cổ phiếu của nhà sản xuất vật liệu bán dẫn Befar Group đã tăng vọt trong giới hạn hàng ngày hôm nay sau khi lệnh cấm xuất khẩu nguyên liệu chip của Nhật Bản sang Hàn Quốc đã gửi các công ty trên quốc gia bán đảo sang Trung Quốc.

Cổ phiếu tại Befar có trụ sở tại tỉnh Sơn Đông đã đạt mức cao hơn 9,94% với 7,47 CNY (0,08 USD) trong phiên giao dịch buổi sáng và vẫn duy trì ở đó kể từ đó.

Các công ty khổng lồ của Samsung Electronics, LG Electronics và SK Hynix đều bị ảnh hưởng bởi quyết định của Nhật Bản trong việc hạn chế xuất khẩu nguyên liệu thô cho chất bán dẫn sang Hàn Quốc, và Befar Group đã sử dụng các mối quan hệ hiện có với các công ty để đảm bảo các thỏa thuận cung cấp nguyên liệu cho Hàn Quốc.

Tập đoàn 50 tuổi này là một công ty hóa chất tư nhân có sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm, chất tẩy rửa, hóa dầu và công nghiệp điện tử. Nhà máy axit hydrofluoric của tập đoàn này, có khả năng sản xuất 6.000 tấn mỗi năm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기