Đời sống Xã hội

Hàn Quốc khẩn trương kêu gọi động thái từ Hoa Kì nhằm giải quyết những xung đột leo thang giữa nước này và Nhật Bản.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)19:09 11-07-2019
Ông Kim Hyun-Jong, phó trưởng cố vấn phòng an ninh Hàn Quốc đã có cuộc đến thăm Hoa Kì chớp nhoáng vào ngày 10 (giờ địa phương) vừa rồi. Chuyến thăm chớp nhoáng này được coi là động thái kêu gọi hành động can thiệp của Hoa Kì về cuộc xung đột càng ngày càng leo thang giữa Hàn Quốc và Nhật Bản sau khi ông lớn Hoa Kì không có bất kì động thái hay kiến nghị trong thời gian dài vừa qua.

 

Ông Kim Hyun-Jong, phó trưởng cố vấn phòng an ninh Hàn Quốc
[ Hình ảnh = Bộ công nghiệp Hàn Quốc cung cấp]


Cùng ngày, Cục trưởng ngoại giao kinh tế thuộc bộ Ngoại giao nước này cũng đã đến Hoa Kì. Thêm nữa, dự kiến bà Yoo Myung-hee, Bộ trưởng phòng đám phán thương mại thuộc Bộ ngoại giao Hàn Quốc cũng có chuyến thăm đến Hoa Kì vào tuần sau.

Những động thái này cho thấy chính phủ Hàn Quốc đang rất khẩn trương mong muốn Hòa Kì đứng ra can thiệp vào cuộc xung đột của nước này với Nhật Bản .

Ông Kim Hyun-Jong, sau khi hạ cánh đến Hoa Kì đã có cuộc trao đổi trực tiếp với các phóng viên báo chí. Trong cuộc trao đổi này, ông cho biết: "Hiện tại Hàn Quốc và Hoa Kì đang có rất nhiều vấn đề cần thỏa luận. Trong chuyến thăm Hoa Kì lần này, tôi sẽ có các cuộc gặp mặt với các nhà quan chức trong nhà Trắng và Hạ viện, Thượng viện để thảo luận xoay quanh về những vấn đề trên".

Đặc biệt, liên quan đến việc yêu cầu các động thái của Hoa Kì trong bối cảnh xung đột giữa Hàn và Nhật, ông chia sẻ: "Tất nhiên là tôi cũng sẽ đề cập đến vấn đề này."

Trước đó, tổng thống Moon Jae-in cũng đã có 1 tuyên bố về việc cần khẩn trương thực hiện các đối sách kịp thời để đối phó với sự trả đũa kinh tế của Nhật Bản vào ngày 10 hôm trước. Tuy nhiên động thái này đã bị Hoa Kì ngó lơ. Người ta đang lo lắng cho mối quan hệ hợp tác 3 phương giữa Hoa Kì, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ông Kim dự kiến cũng sẽ có các cuộc thảo luận liên quan đến vấn đề đàm phán cấp cao nội dung hội nghị thượng đỉnh giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ. Ông Kim cho biết: "Chúng tôi cũng sẽ nói chuyện với nhà Trắng về vấn đề này"

Ông Kim dự kiến ​​sẽ gặp Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) và các thành viên của Hạ viện và Thượng viện.

Trước đó vào tối ngày 9, bộ trưởng bộ ngoại giao Hàn Quốc - Bà Kang Kyung-wha cũng đã có cuộc đàm phán với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompe về những xung đột leo thang của Hàn Quốc-Nhật Bản gần đây.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기