THẾ GIỚI

Tổng thống Mỹ Donald Trump không lo lắng về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:17 02-08-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Theo Reuters, Tổng thống Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng rằng: "Tôi không lo lắng về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên” và nói thêm rằng đây là "thiết bị tầm ngắn, rất phổ biến".

Ông Trump cũng nhấn mạnh rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang cố gắng thử nghiệm bản thân thông qua vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, nói rằng ông Kim Jong-un đã không thất hứa và mọi việc vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Tổng thống Trump nói, "Chúng tôi chưa bao giờ thảo luận về điều đó (tên lửa tầm ngắn). Chúng tôi đã thảo luận về hạt nhân. Điều mà chúng tôi đã nói với nhau là hạt nhân".

Triều Tiên đã liên tiếp phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn và pháo phản lực vào các ngày 25/7 và 31/7 và một số loạt đạn tầm ngắn chưa xác định vào rạng sáng ngày 2 tháng 8. Tổng thống Trump đưa ra quan điểm rằng việc phóng các loạt đạn tầm ngắn của Bình Nhưỡng là không có gì sai và không gây ra mối đe dọa nào cho Hoa Kỳ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기